พบแล้ว​ 1 ใน​ 2 ลูกเรือประมงถูกคลื่นลมพายุซัดเรืออับปางกลางทะเล

         จากกรณีศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดชลบุรี โดย น.อ.ณัฐวุฒิ งามวงศ์วาน รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดชลบุรี และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าลูกเรือศิริสมพงษ์ 9 จำนวน 2 คน สูญหายจากถูกคลื่นลมพายุฝนซัดจมทะเล ระยะประมาณ 1 ไมล์ จากเกาะกลึงบาดาล (หมู่เกาะไผ่) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 พ.ค.64
        ล่าสุดเมื่อเวลา​ 14.00​ น.​ วันที่ 7​ พ.ค.64 มูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบ​ ได้ประสานมายังมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา​ ให้ส่งเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการทางน้ำ​ พร้อมเรือเร็วไปนำศพที่ลอยอยู่กลางทะเล​ ซึ่งคาดว่าเป็นลูกเรือประมง​ 1 ใน​ 2​ ที่จมหายไป​ บริเวณที่พบศพอยู่บริเวณเกาะลิ้นไปทางใต้ก่อนถึงเกาะกลึงบาดาล​ หลังจากรับการประสานจึงนำเรือเร็วพร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ
          ในที่เกิดเหตุบริเวณทะเลหน้าเกาะกลึงบาดาล พบศพลอยน้ำ​ สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ​ กางเกงยีนส์ขายาว​ ทราบชื่อคือนายพีระยุทธ สอนใจ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็น​ 1​ ใน​ 2​ ลูกเรือประมงที่สูญหาย​ หลังจากนำเข้าฝั่งพัทยาบริเวณปากซอย​ 14​ ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน​ ซึ่งมีครอบครัวและญาติ​ มารอที่ฝั่งพัทยาด้วยอาการเศร้าเสียใจ​ รวมทั้งนายธนกร เเพงพาลี อายุ 17 ปี​ เพื่อนที่ออกทะเลไปด้วยกันและลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า​ 2​ ชม.​ โดยใช้ถังน้ำมันช่วยในการลอยคอกับไต้ก๋งเรือ​
          นายธนกร เเพงพาลี อายุ 17 ปี​ เล่าเหตุการณ์ว่า​ ขณะออกเรือไปไดหมึก​โดยไปกัน 4​ คน​ รวมไต้ก๋งเรือ​ แล้วเจอพายุฝน ไต้ก๋งกำลังจะนำเรือไปหลบหลังเกาะ​ แต่โดยพายุงวงช้างพัดจนเรือจม​ ตนเองลอยคออยู่นานกว่า​ 2​ ชม.​ แล้วก็มีเรือผ่านมาช่วยไว้​ ส่วนที่พบศพนั้น​เป็น​ 1​ ใน​ 2​ คนที่สูญหาย​
         เบื้องต้นทางมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบนำศพกับไปไว้ที่​ รพ.​เพื่อชันสูตรเบื้องต้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตทหารเรือรับผิดชอบ​ เพื่อรอญาตินำหลักฐานไปขอรับศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
Subscribe
Advertisement