ภาคเอกชน เตรียมส่งมอบเงินบริจาค 5,860,552 บาท ให้โรงพยาบาลบางละมุง จัดซื้อเครื่อง x-ray เคลื่อนที่และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพิ่มประสิทธิการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงต่อเนื่อง

         นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้บริหารในเครือฟลิปเปอร์พัทยา ในฐานะตัวแทนภาคเอกที่จัดให้มีการระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่อง x-ray เคลื่อนที่ให้โรงพยาบาลบางละมุง กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับทราบปัญหาของโรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุงนั้นมียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจำนวนมาก และเกินกำลังในการรักษาของโรงพยาบาลบางละมุง แม้แพทย์พยาบาลจะทำงานเต็มที่ แต่ด้วยเครื่องมือที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย อย่างเครื่อง x-ray เคลื่อนที่ ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 1 เครื่องและใช้มานานหลายปี ซึ่งเป็นเครื่องแบบเคลื่อนที่ที่ใช้ x-ray ปอดให้กับผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินไปในห้อง x-ray ได้ อีกทั้งโรงพยาบาลบางละมุงต้องดูแลผู้ป่วยใน Hospitel รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 ที่กักตัวอยู่ที่บ้านและมีอาการหนัก โรงพยาบาลต้องเข้าไปดูแล ด้วยปัจจุบันจำนวนเตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาลมีจำนวนจำกัด ทำให้ผู้ป่วยที่อาการไม่หนักกักตัวอยู่ที่บ้าน
         ทั้งนี้ด้วยภารกิจของโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานอย่างหนัก สิ่งจำเป็นที่จะช่วยในการทำงาน คือเครื่องใช้ x-ray เคลื่อนที่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการตรวจหาเชื้อให้ผู้ป่วย ก่อนที่เชื้อจะลงปอด จึงได้มีการจัดระดมทุนซื้อเครื่อง x-ray เคลื่อนที่จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท โดยได้มีการระดมทุนผ่านช่องทางโซเชียล มีผู้มีจิตศรัทธา นักธุรกิจ และภาคเอกชน ร่วมระดมทุนเข้ามากว่า 3,000 คน ได้ยอดการบริจาคทั้งหมด 5,860,552 บาท และขณะนี้ได้ทำการปิดรับบริจาค ก่อนจะนำเงินที่ได้มอบให้กับโรงพยาบาลบางละมุงในการจัดซื้อเครื่อง x-ray เคลื่อนที่ ยี่ห้อ Fujifilm รุ่น FDR NANO เป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง เมื่อ x-ray แล้วแพทย์จะทราบผลทันที ไม่ต้องรอผลจากฟิล์ม x-ray ในราคาที่ตั้งไว้ 3.5 ล้านบาท พร้อมแถมอุปกรณ์เสริม
         ซึ่งการจัดซื้อเครื่องในครั้งนี้ตัวเองจะเป็นตัวแทนผู้บริจาคเงินในการจัดซื้อเครื่องในครั้งนี้ร่วมกับโรงพยาบาลเพื่อความโปร่งใส และใช้เงินบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่วนเงินบริจาคที่เหลืออีก 2.3 กว่าล้านบาท จะนำไปซื้ออุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

Subscribe
Advertisement