รวบแล้ว! แก๊ง 4 ประตูลักฝาท่อระบายน้ำ ส่งขายร้านของเก่า กก.ละ 12 บาท แลกเงินซื้อยาแบ่งกันเสพ ไม่สนชาวบ้านเดือดร้อน

         จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้รถยนต์กระบะสี่ประตูสีขาว ก่อเหตุลักขโมยฝาตะแกรงท่อระบายน้ำ บนถนนภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 12 และวัดบุญสัมพันธ์ 14 เขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพวินาทีการก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ขับรถมาจอดแล้วยกฝาตะแกรงท่อระบายน้ำขึ้นท้ายรถ จนกระทั่งขับหลบหนีไป ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
        ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายวรินทร์ หรือ แด้ อ่อนโพธิ์แก้ว อายุ 37 ปี นายเสกสรร หรือ เสก แสงโพธิ์ อายุ 36 ปี นายอานนท์ หรือ บอส พานิชวัฒนา อายุ 29 ปี นายธีรนันท์ หรือ กั้ง สังข์เงิน อายุ 35 ปี มาชี้จุดเกิดเหตุ ประกอบคำรับสารภาพ
         โดยหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ฯรรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในละแวกดังกล่าว ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุได้ จึงได้ส่งการให้ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ที่ก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด กระทั่งชุดจับกุมได้เบาะแสของคนร้าย จึงวางกำลังเฝ้าดูพฤติกรรม ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ได้ที่ที่พักภายในพื้นที่บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งสี่ให้การรับสารภาพว่าช่วยกันก่อเหตุลักขโมยยกตะแกรงฝาท่อไปจริง ก่อนจะนำไปขายโรงรับซื้อของเก่า นอกพื้นที่ที่ก่อเหตุ ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 12 บาทเท่านั้น โดยเปิดเผยว่าได้นำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ
         เบื้องต้นทางชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบประวัติบุคคล พบว่ามี 1 ราย มีหมายจับเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน และจากการตรวจสารปัสสาวะยังพบว่ามีสีม่วงทั้งสี่รายอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ส่วนเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่รับซื้อนั้น ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตะแกรงฝาท่อที่ถูกคนร้ายลักขโมยไปขายนั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นดังกล่าวอย่างมาก ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้ส่งทีมช่างเข้ามาแก้ไข จนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ปกติแล้ว

Subscribe
Advertisement