มิจฉาชีพซ้ำพิษโควิด ชาวบ้านเดือดร้อนหวังกู้เงินด่วนออนไลน์ใช้ช่วงโควิด 4 หมื่นบาท กลับถูกหลอกให้จ่ายเป็นเพียงค่าเอกสาร

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรเวร สภ.เสม็ดรับแจ้งจากนายศักดิ์ศรี มานะธุรกิจ อายุ 56 ปี ชาวอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่าได้ขอกู้เงินผ่านโลกโซเซียลทางเฟซบุ๊ก “เงินด่วนทันใจ” ซึ่งได้มีการประกาศให้กู้เงินและคิดดอกเบี้ยในราคาถูก จึงได้ตัดสินใจติดต่อไป เพื่อขอกู้เงิน 40,000 บาท ครั้งแรกคิดว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกู้เงิน
         แต่ปรากฎว่าหลังจากติดต่อไปแล้ว จะต้องเสียค่าประกันสังคม 390 บาท ต่อมาให้เสียค่าเอกสาร 900 บาท จึงได้โอนเงินไปให้โดยผ่านบัญชีธนาคารทหารไทยของนายพาโชค ภูเชิงก่อ คิดว่าหลังจากนั้นจะได้รับเงินมาใช้จ่าย ปรากฎว่าได้มีเรียกร้องเงินเพิ่มอีก 1,500 บาท แล้วจะโอนเงินให้ จึงคิดว่าถูกหลอกแน่นอนแล้ว จึงไม่โอนเงินให้ไป และมาแจ้งความที่ สภ.เสม็ด หลังจากรับแจ้งแล้วทางตำรวจจะได้อายัดเงินในบัญชีของนายพาโชค ภูเชิงก่อ เอาไว้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
          นายศักดิ์ศรี กล่าวว่า ครอบครัวของตนนั้นยากจน ประกอบกับต้องการใช้เงินช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงได้ตัดสินใจกู้เงินด่วนทันใจทั้งหมด 40,000 บาท ผ่อนเดือนละ 2,000 บาท นาน 24 เดือน ดอกเบี้ย 8,000 บาท คิดว่าพอหาเงินมาใช้ได้ เมื่อติดต่อไปแล้วปรากฎว่าได้มีการเรียกร้องเงินค่าเอกสาร จึงได้จ่ายไปทั้งหมด 1,290 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ใช้จ่ายภายในบ้าน และยังถูกเรียกเพิ่มอีก 1,500 บาท จึงคิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เสม็ด

 

         ตนเองก็อยากได้เงินคืน เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายจริงๆ ไม่คิดว่าจะมาถูกหลอก ช่วงนี้เดือดร้อนจริงๆ ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัวเลย วอนตำรวจช่วยดำเนินคดีมิจฉาชีพด้วย
Subscribe
Advertisement