พ่อค้าแม่ค้ากว่า 40 คน รวมตัวเรียกร้องเจ้าของโครงการตลาดรัตนากร วนาสินธ์ุ ลดค่าเช่า ค่าไฟฟ้า และเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามรัฐบาลประกาศอีกด้วย

พ่อค้าแม่ค้ากว่า 40 คน รวมตัวเรียกร้องเจ้าของโครงการตลาดรัตนากร วนาสินธ์ุ ลดค่าเช่า ค่าไฟฟ้า และเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามรัฐบาลประกาศอีกด้วย #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้ากว่า 40 ร้านค้า ว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้เจ้าของโครงการศูนย์การค้า ตลาดรัตนากร วนาสินธ์ ซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลงมาพูดคุยเพื่อลดค่าเช่าร้าน ค่าไฟฟ้า และจัดทำมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย


จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว พบผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้ากว่า 40 คน ยืนรวมตัวกันเพื่อรวบรวมรายชื่อและใบคำร้องต่าง ๆ ที่พ่อค้าแม่ต้องการ เพื่อนำไปยื่นให้กับทางโครงการตลาด และเรียกร้องให้ทางเจ้าของโครงการฯ มาพูดคุยและหาข้อสรุปกับทางพ่อค้าแม่ค้า


จากการสอบถามนางวาริน เทียนทอง อายุ 49 ปี เจ้าข้องร้านกาแฟและเครื่องดื่มภายในตลาด ได้บอกว่าพวกตนและพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด มาเรียกร้องให้ทางโครงการมีมาตรการป้องกันโควิด-19 มีตู้ฆ่าเชื้อทางเข้าออก ให้เจ้าหน้าที่มาจดชื่อคนเข้าออกตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายในตลาด พ่อค้าแม่ค้าต้องรวบรวมเงินกันซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำจุดล้างมือกันเอง และจ้างคนมานั่งจดชื่อ แต่มีเพียงจุดเดียวด้านหน้าตลาด ส่วนทางเข้าอื่น ๆ จะมีแค่โต๊ะตั้งและนำแอลกอฮอล์ล้างมือมาวาง


และในส่วนของค่าเช่าร้าน ก็อยากให้ทางโครงการลดค่าเช่าด้วย เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในรอบ 3 นี้ทำให้มีคนที่มาซื้อของน้อยลงมาก ในส่วนค่าไฟก็อยากให้เก็บแค่ยูนิตละ 10 บาท ตอนนี้เก็บยูนิตละ 13 บาท ทำให้เดือดร้อนมาก จึงมารวมตัวกันมาเรียกร้องให้ทางโครงการเห็นใจบ้างเพราะพวกตนก็ออกมาเรียกร้องในลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง แต่ทางโครงการก็ไม่เห็นใจเลย จึงจะรวมตัวกันแบบนี้ทุกวัน พร้อมจะเพิ่มมาตรการเรียกร้องมากขึ้นอีกด้วย


ทางด้าน พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ หลังได้รับทราบข่าวว่ามีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาพูดคุยเจรจากับทางพ่อค้าแม่ค้าให้ทำการแยกย้ายไม่ให้รวมตัวกัน เพราะในตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดหนัก และพื้นที่ชลบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จึงขอให้พ่อค้าแม่ค้า แยกย้ายก่อน และให้ส่งตัวแทนมา ให้เดินทางไปที่ สภ.หนองปรือ เพื่อลงบันทึกข้อเรียกร้องทั้งหมด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนกลางประสานให้ทางเจ้าของโครงการลงมาพูดคุยและตกลงกัน จึงทำให้ทางพ่อค้าแม่ค้า พอใจและแยกย้ายกันกลับไป

Subscribe
Advertisement