หนุ่มใหญ่วัย50ปีเครียดใช้ปืนลูกซองยาวยิงตัวเองตายคาบ้าน

หนุ่มใหญ่วัย50ปีเครียดใช้ปืนลูกซองยาวยิงตัวเองตายคาบ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองปรือร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รองสว.สอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2  แพทย์เวร รพ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุยิงตัวเอง เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 40/4 ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน2ชั้น2ห้อง เปิดเป็นร้านขายของชำ ประตูด้านหน้าปิด ล็อคจากภายใน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบด้านหลังบ้าน โดยมีนางสาวธนกร  ห้วยใหญ่ ภรรยา และนางสาวมาลี คงมั่น ลูกสาวผู้ตายซึ่งเป็นคนพบผู้เสียชีวิตคนแรก และพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายฮัศวิน คงมั่น  อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ผ้าแบบพับได้ บนตัวพบปืนลูกซองยาว 5 นัดวางอยู่บริเวณลำตัว มีบาดแผลถูกคมกระสุนเข้าที่ปลายคางทะลุคิ้วขวา  นอกจากนั้นยังพบปลอกลูกปืนตกอยู่ที่พื้น 3 ปลอก  และพบว่ารถกระบะมิตซูบิชิ 4 ประตู สีดำ  ทะเบียน  ญบ-762  กทม. บริเวณประตูหลังฝั่งคนขับมีรูที่ถูกลูกกระสุนจำนวน  5 รู  และที่ฝาเพดานมีรูจากถูกลูกกระสุนเช่นกันจำนวนหลายรู ที่พื้นบ้านมีหัวกระสุนลูกซองกระจายทั่ว เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานต่างๆ ส่วนปืนลูกซองยาวนั้นยังขัดลำกล้องอยู่ 1  นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเคลียลูกกระสุนที่ค้างอยู่ ส่วนภายในบ้านมีแผ่นกระดาษติดไว้เขียนด้วยลายมือผู้ตาย เขียนว่า”ความตายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับปัญหาแบบนี้  สักวันหนึ่งในปีนี้64″

จากการสอบสวนภรรยาและลูกสาวทราบว่า ทั้งคู่ไม่ได้อยู่กับผู้ตาย ซึ่งวันนี้จะมาพาไปหาหมอเนื่องจากผู้ตายเกิดอาการแขนขาไม่มีแรงและปากเริ่มเบี้ยว พอมาถึงประตูหน้าบ้านเปิดไม่ได้เพราะล็อคจากด้านใน จึงเดินมาเข้าด้านหลังและพบว่าผู้ตายเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดปัญหาต่างๆของผู้ตายเอง และปกติผู้ตายไม่ค่อยบอกอะไรให้กับครอบครัวรับรู้

เบื้องต้นจากสอบสวนและเก็บหลักฐานต่างๆคาดว่าผู้ตายเครียดปัญหาส่วนตัว เพราะมีการเขียนประโยคไว้บนกระดาษ จึงตัดสินใจยิงตัวเองตาย โดยการเอาปืนยาวมาจ่อที่ปลายคาง โดยเอามือจับปลายกระบอกปืน  และใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกลปืนยิงตัวเอง จากนั้นได้นำศพไปไว้ที่  รพ.บางละมุง ก่อนรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement