วันหยุดแรงงานที่บางแสนเงียบเหงาไร้เตียงผ้าใบ หลังพิษโควิด-19 ระบาดอย่างต่อเนื่อง จนมีประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องปิดร้านเก็บของ นักท่องเที่ยวเผยตั้งใจมาเที่ยวแต่ก็พบหาดว่างเปล่า

          จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางรัฐบาลจึงได้มีคำสั่งด่วน ประกาศปรับพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยมีคำสั่งห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน ให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น (เทคโฮมและเดลิเวอรี่เท่านั้น) ห้ามจัดกิจการที่รวมตัวกันมากกว่า 20 คนขึ้นไป ปิดฟิตเนส ส่วนสถานที่ออกกำลังกายโล่งแจ้ง และห้าง เปิดได้ตามเวลาปกติจนถึงเวลา 21.00 น. มีผลบังคับใช้วันที่ 1 พ.ค.2564
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ต้องพบกับความเงียบเหงา ถนนทุกสายโล่ง บริเวณชายหาดไร้เตียงผ้าใบและอาหารตามซุ้ม มีเพียงนักท่องเที่ยวที่บางตา มาเดินชมวิวและเล่นน้ำทะเลบางส่วน ซึ่งบรรยากาศแตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด
          จากการสอบถามนางสาวมะลิซ้อน เสาริ อายุ 41 ปี เล่าว่า ตนเป็นนักท่องเที่ยว เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรงงานจึงเลือกที่จะมาเที่ยวที่บางแสน เพราะเป็นที่ใกล้ที่สุดไม่ไกลจาก กทม.พอมาถึงเห็นบางแสนโล่ง ไม่มีร้านค้าและเตียงผ้าใบ ตนก็รู้สึกหดหู่ใจ จากปกติที่เคยมาจะเจอแม่ค้าที่ขายของ ที่เคยเป็นแหล่งเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้ปิดร้านหมด ตนก็สงสารทุกๆ คนที่เคยมาขายของมีรายได้ แต่ตอนนี้ต้องปิดร้านก็ขาดรายได้ เพราะทุกๆ คนก็ต้องกินต้องใช้ ทุกๆ คนก็มีรายจ่าย ทั้งนักท่องเที่ยวและแม่ค้า
          ในสถานการณ์แบบนี้ตนก็อยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยวว่าอยากเที่ยวก็เที่ยวได้แต่ต้องรักษาและป้องกันตัวเองด้วย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ไม่หยิบจับสิ่งของแล้วเอาเข้าปาก ควรหมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง และสวมแมสก์ตลอดเวลา ให้ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด

Subscribe
Advertisement