นึกว่าตุ๊กตางู สุดท้ายเป็นงูเหลือมจะมาเขมือบนกแอฟริกันเกรย์

        เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 พ.ค.64 ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดับเพลิงเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูเหลือมติดตาข่ายกรงนกใน ที่บ้านเลขที่ 230/6 ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินนำกำลังทางไปให้ช่วยเหลือ
           ที่เกิดเหตุพบคุณยายอ๊ง อุตเสน อายุ 87 ปี พร้อมกับหลานสาว ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่งูเหลือมติดตาข่าย พบว่าเป็นกรงนก ที่ด้านในมีนกสายพันธุ์แอฟริกันเกรย์อยู่ภายในกรงซึ่งทางเจ้าของบ้านได้เลี้ยงไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับเจ้างูเหลือมโดยปลดตาข่ายออกจากตัวงู ซึ่งงูมีความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวไม่ใหญ่มาก คาดว่ากำลังจะเลื้อยเพื่อที่จะเข้ามากินนกที่เลี้ยงไว้ในกรง แต่ติดตาข่ายเลื้อยออกไม่ได้ แต่หากกินนกเข้าไปรับรองลำตัวใหญ่แน่นอน
       จากการสอบถามคุณยายอ๊ง อุตเสน ทราบว่า หลานสาวของตนนั้นได้เดินไปให้อาหารนกเหมือนในทุกๆ วัน แต่ในวันนี้หลานสาวได้เดินไปแล้วร้องถามคุณยายว่าใคร เอาตุ๊กตางูมาไว้ข้างกรงนก แต่เมื่อไปดูไกล้ๆ ก็พบว่าไม่ใช่ตุ๊กตา และร้องเรียกคุณยาย จากนั้นหลานสาวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการจับงู โดยทางคุณยายได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ถึงแม้ว่างูจะตัวไม่ใหญ่แต่ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับคุณยายและหลานสาว ซึ่งงูเหลือมที่จับได้นั้นเจ้าหน้าที่จะทำการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

Subscribe
Advertisement