ผู้ประกอบการร้านค้าปรับตัว จัดเดลิเวอรี่กลับบ้าน ส่วนชายหาดพัทยาเงียบเหงาไร้ผู้ประกอบการ

         ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมาตรการต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนเมื่อออกนอกบ้าน 100% และห้ามมีกิจกรรมรวมคนเกิน 20 คน ร้านอาหารเปิดถึงเวลา 3 ทุ่ม งดรับประทานในร้าน แต่ให้ซื้อกลับบ้านได้ ร้านสะดวกซื้อหรือตลาดโต้รุ่งปิดเวลา 5 ทุ่ม ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าปิดเวลา 3 ทุ่ม สถานบริการ/สถานบันเทิงปิดทุกแห่ง ปิดการใช้สถานที่จัดการเรียนการสอนหรือทำกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ปิดสถานที่ที่มีกิจกรรมเสี่ยง ยกเว้นสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้งให้เปิดถึง 3 ทุ่ม และแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม
         พร้อมกันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีมติเสริมด้วยคำสั่งตั้งจุดตรวจทุกอำเภอ เน้นคนชลบุรีที่จะเดินทางออกพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรองจากหน่วยงาน ผู้นำชุมชน หรือนายอำเภอ ส่วนผู้เดินทางเข้ามาพื้นที่ไม่ต้องมีเอกสารรับรอง แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ และยังได้มีคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด เพื่อให้สอดรับร้านอาหารทั่วไปเพราะเข้าข่ายนำไปนั่งรับประทานร่วมกัน ซึ่งพื้นที่ชายหาด ชายทะเล หรืออ่างเก็บน้ำทุกแห่ง จะเปิดให้ทำกิจกรรมพักผ่อน เล่นกีฬา หรือออกกำลังกายเพียงเท่านั้น
         ล่าสุดวันนี้ 1 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เก็บภาพบรรยากาศร้านป๋าเย็นตาโฟ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งพบว่าภายในร้านตั้งเก้าอี้ไว้ให้สำหรับลูกค้าที่มาสั่งอาหารเพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน ทางร้านยังเปิดให้บริการลูกค้าโดยหันมาเป็นการบริการแบบเดลิเวอรี่ โดยให้ลูกค้าสั่งผ่านทางแกร็บฟู้ด ไลน์แมน และทางโทรศัพท์ของทางร้าน ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก็ดูเงียบเหงาอย่างชัดเจน
          ส่วนบริเวณชายหาดพัทยา หลังจากมีคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด บรรยากาศก็เงียบเหงาเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาพักผ่อนเมืองพัทยาก็แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย

Subscribe
Advertisement