ชลบุรีเข้มคุมโควิด ตั้งด่านตรวจเฉพาะคนชลบุรี ออกนอกพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรอง และเปิดชายทะเลหรืออ่างเก็บน้ำทุกแห่งเฉพาะเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย งดเตียงผ้าใบชายทะเล งดรับประทานอาหารในร้าน เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้

          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ประเมินข้อปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งจังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่เมษายนจากคลัสเตอร์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อควบคุมและลดการกระจายเชื้อโรคตั้งแต่มาตรการแรกต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เมื่อออกนอกบ้าน 100% ห้ามมีกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 20 คน ร้านอาหารเปิดถึงเวลา 3 ทุ่ม งดรับประทานในร้านแต่ให้ซื้อกลับบ้านได้ ร้านสะดวกซื้อหรือตลาดโต้รุ่งปิดเวลา 5 ทุ่ม ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าปิดเวลา 3 ทุ่ม สถานบริการ สถานบันเทิงปิดทุกแห่ง ปิดการใช้สถานที่จัดการเรียนการสอนหรือทำกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ปิดสถานที่ที่มีกิจกรรมเสี่ยง ยกเว้นสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้งให้เปิดถึง 3 ทุ่ม และแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม
          โดยเฉพาะอย่างยิ่งการงดเดินทางข้ามจังหวัด ต้องมีเหตุผลความจำเป็นของ ศบค.ชุดใหญ่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีมติเสริมด้วยคำสั่งตั้งจุดตรวจทุกอำเภอ เน้นคนชลบุรีจะเดินทางออกพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรองจากหน่วยงาน ผู้นำชุมชน หรือนายอำเภอ ส่วนผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ไม่ต้องมีเอกสารรับรอง แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ
           นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด เพื่อให้สอดรับร้านอาหารทั่วไป เพราะเข้าข่ายนำไปนั่งรับประทานรวมกัน ซึ่งพื้นที่ชายหาดชายทะเลหรืออ่างเก็บน้ำทุกแห่ง จะเปิดให้ทำกิจกรรมพักผ่อน เล่นกีฬา หรือออกกำลังกายเท่านั้น ทั้งนี้มีผลตามประกาศคำสั่งกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

Subscribe
Advertisement