ร้านอาหารพัทยาเตรียมปรับตัวเปิดเร็วขึ้น เน้นการส่งเดลิเวอรี่

          หลังจากที่ ศบค.ยกระดับพื้นที่ควบคุมป้องกันโควิด-19 พื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด ได้แก่ กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งมีผลวันที่ 1 พ.ค.2564 นี้เป็นต้นไป โดย 1. ให้สวมหน้ากากอนามัย เมื่อออกนอกเคหสถาน 2. ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 20 คน 3. ห้ามนั่งรับประทานอาการในร้าน ให้ซื้อกลับบ้านได้ถึง 21.00 น. 4. ร้านสะดวกซื้อให้เปิด 04.00-23.00 น. 5. สถานบันเทิงปิด 6. ศูนย์การค้าเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. 7. สถานศึกษา ห้ามจัดการเรียนการสอนที่มีการรวมคน 8. งดการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น และ 9. ขอให้พิจารณา Work from home มาตรการขั้นสูงสุดอย่างน้อย 14 วัน

           ล่าสุดวันนี้ (30 เมษายน 2564) บรรยากาศร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างร้านอาหารครัวเถื่อน และร้านอาหารนาเนียสเต็ก & ซีฟู้ด พัทยา หลังจากมีประกาศออกมา ทางร้านอาหารต่างดูเงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารที่ร้านก็แทบจะเหลือเพียงโต๊ะเดียว
          ด้านนายปิยะณัฐ แสงนาค เจ้าของร้านอาหารครัวเถื่อนพัทยา กล่าวว่า ทางร้านก็ปฏิบัติตามคำสั่งที่ทางรัฐบาลได้ออกมา โดยเกิดผลกระทบโดยตรงอย่างแน่นอนหลังจากที่รัฐบาลประกาศห้ามนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่งหลังจากนี้ทางร้านก็มีการปรับตัว คือทำตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และจะเน้นการส่งเดลิเวอรี่ ซึ่งเมื่อก่อนรายได้ดีมากหลังจากการแพร่ระบาดโควิดรอบที่ 2 ลดลง แต่ในปัจจุบันลูกค้าก็เงียบกว่าเดิม เพราะอาจจะกลัวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้มากขึ้น

         ขณะที่นางสาวกาญจนา ศรีวิลัย ผจก.ร้านอาหารนาเนียสเต็ก & ซีฟู้ด พัทยา กล่าวว่า ทางร้านก็จะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล เพื่อที่จะเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางร้านก็มีผลกระทบในเรื่องรายได้ลดน้อยลงแต่ค่าใช้จ่ายยังคงเท่าเดิม ซึ่งทางร้านก็จะปรับตัว โดยการเปิดให้เร็วขึ้น และเน้นการส่งเดลิเวอรี่ให้มากขึ้น ส่วนพื้นที่ใกล้กับร้านก็จะบริการส่งฟรี แต่ถ้าระยะทางทางไกลก็จะคิดตามระยะทาง

 

Subscribe
Advertisement