ว่าที่นายก ทต.บางละมุง เปิดใจสื่อ หลัง กกต.ยังไม่รับรองผลนายกเทศมนตรี ชี้ไม่หวั่น เพราะชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำอะไรผิด หากพบกกต.เรียก ก็พร้อมที่จะชี้แจงในทุกกรณี

         (28 เมษายน 2564) หลังจากที่มีกระแสข่าวออกถึงกรณีการที่ กกต.จังหวัดชลบุรี ยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล บางท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอบางละมุงได้นั้น พบว่าพื้นที่เทศบาลตำบลบางละมุง กกต.จังหวัดชลบุรี ได้ทำการรับรองเฉพาะในส่วนของผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ส่วนผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนั้นยังคงไม่รับรอง เนื่องจากว่ามีการร้องเรียนเกิดขึ้น
           ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องของการที่ กกต.จังหวัดชลบุรีที่ยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งของนายกเทศมนตรีว่า ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรที่ขัดกับข้อกฎหมายแน่นอน ซึ่งการรับรองในครั้งนี้ถือว่าเป็นการรับรองรอบแรก จากนั้นหลังจากที่ กกต.ทำการตรวจสอบเรื่องการร้องเรียนต่างๆ เสร็จสิ้น ก็จะมีการประกาศรับรองในรอบที่ 2 ตามมา โดยเชื่อมั่นในเรื่องของความดีที่ตัวเองทำมาโดยตลอดก็จะเป็นเกราะในการคุ้มกันตัวเอง
         ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าทราบหรือไม่ว่ามีเรื่องร้องเรียนในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเรื่องอะไร ด้านว่าที่นายกก็ตอบเพียงว่าขอไม่เปิดเผย แต่ส่วนตัวก็พอจะทราบมาบ้าง ด้าน กกต.จ.ชลบุรี ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เรียกไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากได้รับการเรียกตัวไปสอบสวนก็พร้อมที่จะชี้แจงในทุกกรณี เพราะแน่นอนหากพบว่ามีการร้องเรียน ทาง กกต.ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง พร้อมมั่นใจว่าทาง กกต.จะประกาศรับรองผลนายกเทศมนตรีบางละมุงในรอบที่ 2 นี้อย่างแน่นอน ด้านการร้องเรียนหากพบว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ผู้ร้องก็ต้องมีความผิดตามกฏหมายเช่นเดียวกัน

Subscribe
Advertisement