นายอำเภอ​บางละมุงเน้นย้ำ! ​พื้นที่อำเภอบางละมุงยังเข้าออกได้ตามปกติ ยังไม่มีประกาศกักตัว​ยังเข้าออกพื้นที่ และยังท่องเที่ยวได้ในแบบครอบครัวแต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคฯ สวมหน้ากาก​อนามัยตลอดเวลา

         จากสถานการณ์​โควิด19 วันนี้ (28 เม.ย.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย โดยล่าสุด นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีเกี่ยวกับการเข้าออกพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในด้านการท่องเที่ยวหรือเข้ามาทำธุระ​ต่างๆ ในเขตอำเภอบางละมุง ว่าจะมีการ​กักตัว​หรือไม่ หรือหากเดินทางมากจากพื้นที่สีแดงหรือต่างจังหวัด ต้องกักตัวหรือไม่ อย่างไร
          ด้านนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่อื่นๆ อาจจะมีการประกาศกักตัวหากเข้าไปในเขตอำเภอนั้นๆ เพราะบางพื้นที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้อยกว่า จึงมีการประกาศให้กักตัว​ สำหรับในส่วนของพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี​ ยังไม่มีคำสั่งให้มีการกักตัว ยังสามารถเข้าออกในพื้นที่ได้ตามปกติ​ ในส่วนของการท่องเที่ยวยังมีเปิดให้บริการบ้าง แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีประกาศ ห้ามดื่มสุราในที่สาธารณะ​ ห้ามมั่วสุมเกินที่กฎหมาย​กำหนด แต่ยังคงมาเที่ยวพักผ่อน​ในรูปแบบครอบครัวได้ตลอด และต้องสวมใส่แมสก์ด้วย
         ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์​ให้พี่น้องประชาชนที่เข้าออกในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ต้องสวมใส่แมสก์ตลอดเวลาขณะออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีการประกาศข้อกฎหมายเกี่ยวกับการไม่สวมใส่​หน้ากากอนามัยอีกด้วย ซึ่งโทษปรับสูงสุด 20,000 บาท ส่วนจะปรับมากน้อยคงแล้วแต่เจตนาในการกระทำผิด โดยโทษครั้งที่ 1 ปรับ 6,000 บาท ครั้งที่ 2 ปรับ 12,000 บาท และครั้งที่ 3 ปรับ 20,000 บาท จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านโปรดปฏิบัติตามมาตรการและกฎหมายที่ทางจังหวัดกำหนดด้วย

Subscribe
Advertisement