ชาวบ้านงง อาสาโป่งสะเก็ด​ ขับรถปาดหน้าตรวจค้นไร้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พอไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย นำตัวเข้าตู้ยามบังคับตรวจฉี่ข่มขู่ แถมมีตำรวจตู้ร่วมก๊วน

        เมื่อวันที่ 27​ เม.ย.​64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดกลับรถบนถนนสาย​ 331​ ขาเข้า​ อ.ศรีราชา​ จ.ชลบุรี​ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าถูกอาสา​ สภ.บางละมุง​ ขับรถปาดหน้าขอตรวจค้น​ พอไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย บังคับไปตู้ยามโป่งสะเก็ดสภ.บางละมุง​เพื่อตรวจปัสสาวะ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในตู้ด้วยอีก 1​ คน​ พร้อมใช้วาจาข่มขู่เรียกกูมึง​ สร้างความเบื่อหน่ายกับชาวบ้านบริเวณนั้น​ โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนายดลลชา เนื่องสุข​ อายุ​ 17​ ปี​ และนายศุภิวีริศ​ ลาภชน​ อายุ​ 31​ ปี​ ที่โดนอาสา​ สภ.บางละมุงดักปาดหน้าตรวจค้น​ และนำไปข่มขู่ตรวจปัสสาวะที่ตู้ยามดังกล่าว​
        โดยนายดลลชา​ เล่าเหตุการณ์ว่า​ ได้ขี่รถ​ จยย.​ออกมาซื้อของที่ 7-11 มีบุคคลแต่งกายอาสาตำรวจดักอยู่​ โดยเมื่อออกจาก 7-11 อาสาได้ขับตามมา พอมาถึงจุดกลับรถก็มีบุคคลแต่งกายอาสาอีก 2 คน ดักอยู่​ แต่คนที่ขับขี่ตามก็ขับปาดให้จอด แล้วตรวจค้นทั้งรถ​ จยย.​ และในตัว​ พอไม่เจอก็นำไปตรวจปัสสาวะที่ตู้ยามโป่งสะเก็ด​ ซึ่งมีตำรวจอยู่​ 1​ นาย​ แต่ตำรวจไม่ได้ทำอะไรปล่อยให้อาสาจัดการ​ ตรวจหลายครั้ง​แต่ไม่เจอ​ก็เลยปล่อย​ โดยตนเองและเพื่อน รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นโดนอาสาไล่ตรวจค้นบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ​
          ด้าน​นายศุภิวีริศ​ เล่าว่า​ เวลาประมาณ​ 22.00​ น.​ ขับขี่รถ​ จยย.​ กลับจากไปสมัครงาน พอมาถึงจุด​กลับรถก็เห็นอาสา​ 2​ คนจอดรถ​ จยย.อยู่​ ก็ไม่ได้สนใจ​ สักพักอาสาก็ขับขี่รถ​ จยย.​ ตามมาแล้วปาดหน้า บอกให้จอด แล้วก็ตรวจค้นตัว​ กระเป๋า และใต้เบาะรถ​ พอตนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจะถ่ายคลิป​ ทั้งสองคนได้พูดว่าจะทำให้มีปัญหามากหรือไง​ ไปคุยกันที่โรงพักเลย​ แต่สังเกตว่าทั้งสองคนมีการสะกิดกัน​ จังหวะเดียวกับมี​รถ​ จยย.วัยรุ่นขี่ผ่านไป​ ทั้งสองคนเลยรีบขับขี่รถ​ จยย.ตามวัยรุ่นไป​ ตนจึงไม่ถูกนำไปตู้ยาม​
        โดยภายหลังนั้นมีการนำคลิปที่มีการถ่ายภาพเห็นบุคคลแต่งชุดตำรวจอาสา​ 2​ คน​ ดักเรียกวัยรุ่นตรวจค้นบริเวณที่เดียวกับทั้ง​ 2​ คนโดนตรวจ​ มีคนเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก​ เกี่ยวกับพฤติกรรมอาสาทั้ง​ 2​ คน​ รวมทั้งคนอื่นๆ ที่อยู่ตู้ยามโป่งสะเก็ดที่เรียกตรวจพอไม่เจอสิ่งผิดกฎหมายก็จะเอาไปตรวจปัสสาวะที่ตู้ยาม​ โดยมีตำรวจประจำตู้ยามอยู่ด้วย แต่ไม่ทำอะไร ให้อาสาทำทั้งหมด​ นอกจากนี้มีบางคอมเมนต์อ้างว่าเพื่อนก็โดนยัดยาอีกด้วย​
Subscribe
Advertisement