2 นักวินด์เซิร์ฟไทยสุดเจ๋ง! คว้าตั๋วลุยโตเกียวโอลิมปิกทั้งชาย-หญิง คาดหวังติดอันดับ 1 ใน 5

          ​วันนี้ (27 เม.ย. 64) ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟพัทยา จ.ชลบุรี นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย แถลงข่าวผลความสำเร็จของการส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟในนามทีมชาติไทยไปแข่งขันวินด์เซิร์ฟชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน โดยนักกีฬาไทยสามารถคว้าโควต้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา “โตเกียวโอลิมปิก 2020” ที่เมืองอิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ได้สำเร็จอย่างงดงาม

         นายพัฒนา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่นักกีฬาไทย จำนวน 2 คน คือ “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม ที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไปก่อน หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2020 ในประเทศ RSX หญิง ล่าสุด “โอ๊ต” นายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักกีฬาชายไทยอีกคน สามารถคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้สำเร็จเช่นกัน หลังคว้าอันดับที่ 1 ในการแข่งขันรอบควอลิฟายตั๋วกีฬาโอลิมปิกในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน เมื่อเดือนที่ผ่านมา ในรุ่น RSX ชาย ทำให้ขณะนี้ทีมวินด์เซิร์ฟไทยสามารถคว้าตั๋วได้ถึง 2 ที่นั่ง และเป็นความหวังของประเทศในการสร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น
          นายพัฒนา กล่าวต่อไปว่าช่วงนี้จะมีการฝึกซ้อมนักกีฬาทั้งสองอย่างจริงจัง ก่อนจะส่งไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นพร้อมโค้ชในวันที่ 13 กรกฎาคม จากนั้นก็จะมีการเปิดซ้อมในวันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป ก่อนจะเข้าทำการแข่งขันจริงในวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งในส่วนของสมาคมฯแล้วมองว่าตอนนี้นักกีฬามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และถือว่ามีประสบการณ์ โดยคาดหวังว่าอยากจะให้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของการแข่งขันครั้งนี้

Subscribe
Advertisement