ปิดฉากศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก รายการเจ็ตสกีเวิลด์คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2020-2021 “ฮาจิเมะ อิซาไฮ” นักแข่งญี่ปุ่น และ “เควนติน ฟาน เดอร์ บอสช์” นักแข่งเบลเยี่ยมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่ ส่วน 2 นักแข่งไทย สุภัค เสร็จธุระ กับเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ รักษาแชมป์รุ่นเก่งของตัวเอง

        วันที่ 25 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานวันสุดท้ายของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแบบทูอินวัน ตัดสินแชมป์ 2 รายการ ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ในการแข่งขัน “เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เวิลด์ซีรีส์ 2020-2021” ที่ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเป็นการแข่งขันระบบปิดห้ามผู้ชมเข้าชมเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของ ศบค. ซึ่งเป็นวันตัดสินแชมป์ 4 รุ่นใหญ่ระดับมืออาชีพที่ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก
       เริ่มจากรุ่นโปร สปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) ที่ “สุภัค เสร็จธุระ” แชมป์โลก 4 สมัย ชาวไทย เป็นตัวเต็ง และมีคะแนนนำโด่งจาก 2 โมโตแรกเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ก่อนเข้าโมโต 3 คู่แข่งของ สุภัค อย่าง “โจอิชิโร คาตาโน” แชมป์เวิลด์ซีรีส์ คนล่าสุด ออกตัวไม่ดี ทำให้สุภัคออกนำและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แบบไร้คู่แข่ง
          ทำให้โมโตสุดท้าย สุภัคไร้ความกดดัน และยังเข้าที่ 1 ได้อีก มี “ธีระ เสร็จธุระ” เข้าที่ 2 และ “คาตาโน่” เข้าที่ 3 สุภัคจึงคว้าแชมป์เวิลด์คัพ เวิลด์ซีรีส์ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลรวม 30,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 9 แสนบาท ซึ่งรองแชมป์เป็น “ทาคาโน” และอันดับ 3 ได้แก่ เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์
          รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืนโปรเจ็ตสกียืน กรังด์ปรีซ์ (Pro Ski GrandPrix) เข้าโมโต 3 “เควนติน ฟาน เดน บอสช์” นักแข่งยอดฝีมือจากเบลเยี่ยม ที่มีคะแนนนำในวันแรกยังแรงไม่หยุด ออกนำม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 ได้อีก 1 โมโต ขณะที่ “เจเรมี โปเรต์” แชมป์โลก 3 สมัยชาวฝรั่งเศส ผลงานดีขึ้นเข้ามาเป็นที่ 2 และ “โอเมิด ซารี” จากกำพูชาเข้าที่ 3
          โมโตสุดท้าย “ฟาน เดน บอสช์” ทิ้งห่างคู่แข่งเป็นครึ่งรอบก่อนเข้าที่ 1 คว้าแชมป์เวิลด์คัพ เวิลด์ซีรีส์ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 8 หมื่นดอลลาร์ หรือกว่า 2.4 ล้านบาท รองแชมป์เป็น “เจเรมี โปเรต์” และอันดับ 3 “มอแกน โปเรต์”
รุ่นเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น (Pro Runabout 1100 Open) เป็นการลุ้นแชมป์ของ “เพิ่มพล ธีรพัฒพาณิชย์” แชมป์เก่า และแชมป์เวิลด์ซีรีส์ กับดาวรุ่งทีมชาติไทยอย่าง “ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์” หลังจบวันแรกทั้งคู่นำมี 113 คะแนนเท่ากัน และโมโต 3 ช่วงแรกทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี โดยธภัทรวัฒน์ พยายามไล่ติดเพิ่มพลแบบห่างไม่ถึง 1 ทุ่น แต่ก็ทำให้เรือของธภัทรวัฒน์มีปัญหาต้องออกจากการแข่งขัน เพิ่มพลจึงเข้าที่ 1 โมโตนี้สบายๆ พร้อมทำคะแนนขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว
            เพิ่มพล ยังเข้าที่ 1 ได้อีกในโมโตสุดท้าย คว้าแชมป์เวิลด์คัพ เวิลด์ซีรีส์ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 3 หมื่นดอลลาร์ หรือกว่า 9 แสนบาท รองแชมป์เป็น บุ๊ค เสริมสุวรรณ และธีระ เสร็จธุระ อันดับ 3
         ปิดท้ายที่รุ่นยักษ์ใหญ่ที่แรงและเร็วที่สุดในโลก เจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro Runabout GP) ที่เป็นการสู้กันของนักแข่งระดับโลกจากญี่ปุ่น และนักแข่งไทย หลังจากวันแรก นักแข่งไทยอย่าง “เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์” กับ “สรวิชญ์ ผาสุข” มีคะแนนเป็นผู้นำร่วม ก่อนโมโต 3 สตาร์ทออกมาเป็น “ฮาจีเมะ อิซาไฮ” นักแข่งญี่ปุ่นออกนำ มี “จุน อิโคม่า” เพื่อนร่วมชาติตามไล่ ส่วน 2 นักแข่งไทยตามมาในอันดับ 3 และ 4
          อิซาไฮ ออกตัวอย่างยอดเยี่ยมในโมโตสุดท้าย และแม้ว่า จุน อิโคม่า จะพยายามไล่แต่ก็ยังรักษาระยะห่างจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย อิโคม่า และ เพิ่มพล จบ 4 โมโต “ฮาจีเมะ อิซาไฮ” คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลรวม 8 หมื่นดอลลาร์หรือกว่า 2.4 ล้านบาท รองแชมป์ “สรวิชญ์” และอันดับ 3 “อิโคม่า”
          สรุป 5 ถ้วยระดับอาชีพ เวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ และถ้วยพระราชทานฯเป็นของไทย 3 ถ้วยจาก สุภาพ พูลโสภา รุ่นเอนดูรานซ์, สุภัค เสร็จธุระ รุ่นสปอร์ต จีพี, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ รุ่นเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น เป็นของเบลเยี่ยม จาก เควนติน ฟาน เดน บอสช์ รุ่นเจ็ตสกียืน กรังด์ปรีซ์ และเป็นของญี่ปุ่น จาก ฮาชิเมะ อิซาไฮ ในรุ่นเจ็ตสกีนั่งจีพี

Subscribe
Advertisement