ต่างด้าวอุ้มลูกขอทาน เร่รอน เกลื่อนเมือง นั่งดูดยาข้างทางกลางวันแสกๆ ชาวบ้านหวาด หวั่นก่อเหตุอาชญากรรมหรือแพร่ระบาดโควิด-19

ต่างด้าวอุ้มลูกขอทาน เร่รอน เกลื่อนเมือง นั่งดูดยาข้างทางกลางวันแสกๆ ชาวบ้านหวาด หวั่นก่อเหตุอาชญากรรมหรือแพร่ระบาดโควิด-19 #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานบริการ ผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา ประสบปัญหาจากพิษเศรษฐกิจ ต้องพากันปิดตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้หลายแห่งต้องปล่อยเซ้งร้าน บางที่หนักจนถึงขั้นประกาศขายอาคารพาณิชย์ ตัวอาคารจึงถูกปิดร้าง ไม่มีคนเฝ้า


ล่าสุด วันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณด้านหน้าตึกที่เคยเปิดเป็นสถานประกอบการต่างๆ ที่พากันปิดตัวลงนั้น ได้มีกลุ่มคนเร่ร่อนมาปักหลักพักอาศัยหลบนอน โดยอาศัยชายคาบังแดดบังฝน บางรายอาศัยนอนตามริมฟุตปาธ เป็นที่น่าเวทนาสงสาร แต่บางรายก็เป็นที่น่าตกใจ เมื่อพบว่ากำลังนั่งแบ่งกันเสพยาเสพติด คล้ายยาไอซ์ บรรจุอยู่ในซองซิป เมื่อสอบถามก็ยอมรับว่าเสพจริง โดยไปหาซื้อมาในราคาเพียงหนึ่งร้อยบาท แล้วมาบดกรอกใส่บุหรี่สูบกันอย่างไม่สนใจสายตาผู้คนที่สัญจรไปมา สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้เมื่อออกตระเวนดูตามจุดต่างๆ เช่น ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ริมถนนพัทยาใต้ ถนนพัทยาสายสอง ก็ยังพบว่ามีบุคคลมานั่งขอทานอยู่หลายจุด ซึ่งมีจุดนึงเมื่อสอบถามพบว่าเป็นหญิงชาวกัมพูชา อุ้มลูกสาววัยประมาณ 5-6 ขวบ มานอนริมทาง เพื่อรอขอเงินจากผู้คนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมา
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานเข้ามากวาดล้างไปแล้ว แต่เมื่อทิ้งช่วงไปกลุ่มคนเหล่านี้ก็จะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งหลายๆ คนก็เป็นชุดเดิมที่ทางเจ้าหน้าที่เคยควบคุมตัวไป แต่ก็ได้แต่เพียงทำประวัติเท่านั้น ซึ่งช่วงเวลานี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเมื่อมีการใช้ยาเสพติดด้วยแล้ว ถือเป็นความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และเป็นอันตรายต่อประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาและอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลตรวจสอบด้วย

Subscribe
Advertisement