ตำรวจพัทยาติดเพิ่ม 2 ราย สั่งกักตัว ตร.ใกล้ชิดอีก 16 ราย

         จากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจตรี ของ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
         ล่าสุด วันที่ 25 เมษายน 2564 ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้ออกเอกสารคำสั่ง เรื่องให้ข้าราชการตำรวจหยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวเฝ้าดูอาการ หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกสองนาย มีผลการตรวจปรากฎว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คือ ด.ต.ณรงค์ ยอดสง่า ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน และ ด.ต.บรรจบ ประเสริฐโสภณ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม ซึ่งขณะนี้ได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เป็นผู้ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงโดยตรง ต้องกักตัวพักการปฏิบัติหน้าที่ และเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมทั้งรายงานผลการตรวจให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบโดยด่วน หากพบว่าข้าราชการตำรวจทั้ง 16 นาย ตามรายชื่อต้องกักตัว ไม่ปฏิบัติตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป
         อย่างไรก็ตามทำให้บรรยากาศสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่เคยดูคึกคักมีประชาชนเข้าใช้บริการ กลับดูเงียบเหงาไปถนัดตา ถึงแม้ว่าทางสถานีจะมีมาตรการป้องกัน ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้า มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ วางไว้ตามจุดต่างๆ ทั้งยังติดป้ายเตือน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งหากประชาชนมีเหตุการเร่งด่วนก็ยังสามารถเดินทางมาได้เช่นเดิม

Subscribe
Advertisement