ผบ.ทร.ส่งสาร แสดงความห่วงใย ทร.อินโดนีเซีย เหตุเรือดำน้ำขาดการติดต่อ

         เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 นาวาเอก ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร รองเลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะรองโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่เรือดำน้ำของกองทัพเรืออินโดนีเซีย ได้ขาดการติดต่อระหว่างการฝึกซ้อม บริเวณตอนเหนือของเกาะบาหลี อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมานั้น พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจให้แก่กองทัพเรืออินโดนีเซีย ในการค้นหา โดยมีใจความสำคัญว่า กองทัพเรือไทยและกองทัพเรืออินโดนีเซีย มีความสัมพันธ์อันดีมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยกองทัพเรือ ขอส่งความปรารถนาดีมายังกองทัพเรืออินโดนีเซีย และพร้อมที่จะสนับสนุนกองทัพเรืออินโดนีเซีย
        สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.30 น.ของวันพุธที่ 21 เมษายน 54 เรือดำน้ำ KRI Nanggala 402 (เคอาร์ไอ นังกาลา-402) กองทัพเรืออินโดนีเซียได้สูญหายพร้อมลูกเรือ 53 ชีวิต ขณะฝึกซ้อมยิงตอร์ปิโด บริเวณตอนเหนือของเกาะบาหลี เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 72 ชั่วโมงเท่านั้น ในการพยายามช่วยชีวิตลูกเรือ 53 นาย ก่อนที่ออกซิเจนในเรือดำน้ำลำนี้ จะหมดลงใน เวลา 03.00 น.ของวันเสาร์ที่ 24 เมษายน 64 นี้

ตามรายงานระบุว่ากองทัพอินโดนีเซียได้ส่งเรือรบ 6 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ และทีมค้นหานับ 400 คนในการค้นหาเรือดำน้ำ ที่สูญหายที่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะบาหลี ประมาณ 100 กิโลเมตร

         ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ มาเลเซีย ได้ส่งเรือมาช่วยหาเช่นเดียวกับสหรัฐฯ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และเยอรมนี ได้เสนอความช่วยเหลือในการมาช่วยค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายในครั้งนี้ด้วย
Subscribe
Advertisement