อาสากู้ชีพชีวิตรันทด อาศัยข้าววัด หาเงินซื้อนมเลี้ยงลูกวัย 2 ขวบเพียงลำพัง แม่เด็กหลังคลอดสติไม่สมประกอบ

         เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 เม.ย.64 นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เข้าช่วยเหลือและมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้กับนายมานะ นรากุล อายุ 29 ปี อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี ที่มีชีวิตอย่างยากลำบาก ปลูกเพิงพักอาศัยแบบชั่วคราว ภายในซอยหลังหมู่บ้านบางแสนมหานคร ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ไว้แค่บังแดด ไม่สามารถบังฝนได้หากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก อยู่กับลูกน้อยวัย 2 ขวบ 20 วัน หลังผู้เป็นแม่ได้คลอดลูก สติไม่สมประกอบ ชอบมีอาการคลุ้มคลั่งหนีเข้าไปหลบในป่า ทำให้ญาติต้องมารับตัวกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด ส่วนเรื่องรายได้และการกินอยู่ ได้การช่วยเหลือจากพระวัดไตรมุขออกบิณฑบาต ที่จะได้อาหารกลับมากิน และได้เงินกลับมาบ้างเพื่อซื้อแพมเพิร์ส และนมให้ลูกกิน
        นายภาสกร เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าว จึงได้เดินทางเข้ามาดู ก็พบว่าลำบากจริง และยังเป็นห่วงใยเรื่องของสุขภาพของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ จึงได้มอบเงินให้กับพ่อเด็ก จำนวน 5,000 บาท พร้อมทั้งจะสร้างที่อยู่อาศัยให้ดีกว่าเดิม แต่ไม่สามารถสร้างแบบมั่นคงได้ เพราะเป็นที่ของภาคเอกชน อีกทั้งจะหาอาชีพให้ทำอีกด้วย เพื่อจะได้มีเงินเอาไว้เลี้ยงลูก
         ด้านนายมานะ เล่าว่า ตนเองจะตื่นแต่เช้าไปช่วยพระถือของ โดยที่ได้ฝากลูกน้อยไว้กับทางบ้านข้างๆ ทุกวันนี้ไม่ใช่ตัวคนเดียวเหมือนก่อน เวลาฝนตกต้องคอยเอาลูกหลบฝน เพราะเพิงที่อาศัยอยู่ไม่มีประตูและฝากั้น ชีวิตตนอยู่แบบลำเค็ญ แต่ก็รู้สึกดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ที่จะสร้างที่อยู่อาศัยแบบชั่วคราวให้ใหม่ดีกว่าเดิม ซึ่งตนเองอยากฝากถึงผู้มีจิตศรัทธา ตนไม่ต้องการอะไรมาก อยากได้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไว้เก็บของเก่าขาย เพื่อจะได้เงินมาเลี้ยงลูก และใช้เป็นพาหนะออกทำหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือสังคมในยามว่าง

 

Subscribe
Advertisement