ผู้จัดการโรงแรม Grand Bella เผยประสบการตรง 1 ปี การใช้ชีวิตอยู่กับการโควิด-19 ที่ปลอดภัย ห่างไกลการติดเชื้อ ตระหนักแต่ไม่ตระหนก ด้านนายกเมืองพัทยาแนะยึดมาตรการ ศบค.ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19

        จากปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดในประเทศไทย อีกทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อในแต่ละวันที่สูงถึงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้การใช้ชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่อยู่ในความวิตกกังวล เครียด ด้วยไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หวั่นจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจ กิจการต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก ปิดตัวลง แรงงานไม่มีงานทำ เศรษฐกิจในภาพรวมติดลบ เป็นวงกว้าง
         ทางด้านนางสาวมรกต กุลดิลก ผู้จัดการโรงแรม Grand Bella เปิดเผยถึงหลักการใช้ชีวิตให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ด้วยโรงแรมเปิดเป็นสถานกักกันทางเลือกแห่งรัฐ ระดับจังหวัด Alternative State Quarantine หรือ ALQ มาตั้งแต่มีการระบาดในระลอกแรก และก็อยุ่ร่วมกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับผู้ป่วยและผู้ที่เข้ากักกัน ทั้งนี้อยากจะบอกว่าการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นไม่ได้ติดง่ายอย่างที่คิด เพียงแต่จะต้องมีการป้องกันตัวเอง ทั้งการสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ทุกครั้งที่จะมีการจับสิ่งของต่าง ๆ
          โดยที่ผ่านมามีการผู้ป่วยที่ติดเชื้อกว่า 100 ราย ทั้งการกักกันจากต่างประเทศที่ติดโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการรับเช็คอิน เจ้าหน้าที่ก็จะมีการสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา ซึ่งก็ยังไม่พบพนักงานที่ทำงานในส่วนนี้ติดโควิด-19 แต่อย่างใด จึงอยากจะให้ทุกคนไม่ตระหนกแต่ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องการอยู่ตลอดเวลา แต่การใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการออกไปเที่ยวนอกบ้าน รับประทานอาหารนอกบ้าน ยังสามารถทำได้ เพียงแต่เมื่ออยู่ในที่ชุมชนและมีผู้คนจำนวนมากก็สวมใส่หน้ากากอนามัย จะหยิบจับสิ่งของก็ล้างมือบ่อย ๆ “เพราะถึงอย่างไรเราทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กับไวรัสโควิด-19 ไปอีกนาน” จึงอยากให้ทุกคนมีความเข้าใจและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
         ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันอยากให้ประชาชนอย่าได้วิตกหรือตระหนกจนเกินไป ด้วยการแพร่ระบาดสามารถที่จะป้องกันได้อย่างที่เคยบอกไปเรื่องการ์ดอย่างตก ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ เดินทางไปไหนให้มีการสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ รวมถึงการเว้นระยะห่าง แนวทางเหล่านี้สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ทั้งนี้หากไม่ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโดยตรงสามารถป้องกันการติดเชื้อได้ ซึ่งหากจะมีการเดินทางไปที่ไหน หากมีการยึดมาตรการของศบค.อย่างเคร่งครัดก็จะสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ซึ่งการใช้ชีวิตในปัจจุบนที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 หากมีการระวัดระวังก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแบบนิวนอร์มอล ขอให้การ์ดอย่าตก ก็จะสามารถใช้ชีวิเดินทางไปไหนได้อย่างปลอดภัยจากโควิด-19ได้

Subscribe
Advertisement