นายกเมืองพัทยา ถกร่วมองค์กรภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ติดตามความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19 1.5 ล้านโดส ความหวังฟื้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวถาวร เล็งต่อยอดการจัดกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยว ในพื้นที่โล่งแจ้ง หลังสถานการณ์คลี่คลายภายใต้มาตรการเข้ม ศบค.

         ที่ ร้านมูท นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนธุรกิจการท่องเที่ยวภายใต้มาตรการโควิด-19 และการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตเมืองพัทยา โดยมีตัวแทน 8 องค์กรภาคธุรกิจ อาทิ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชลบุรี นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นางสาวมรกต กุลดิลก ผู้จัดการโรงแรม Grand Bella เข้าร่วมหารือทิศทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

         นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมร่วมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวนั้นเป็นการประชุมหารือประจำทุกเดือนแบบสัญจร เพื่อติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งในการประชุมวันนี้หลัก ๆ จะเป็นในเรื่องของการติดตามวัคซีนโควิด-19 ที่รัฐบาลได้กำหนดให้จังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาเป็นพื้นที่สำคัญในการจัดฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน ด้วยเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการติดตามถึงจำนวนวัคซีนและกลุ่มประเภทอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่จะได้รับวัคซีน เพื่อแจ้งจำนวนบุคคลากรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและจำนวนประชากรที่มีทะเบียนบ้านให้กับทางจังหวัด ซึ่งขณะนี้ทางผู้ประกอบการได้มีการสำรวจจำนวนบุคลากรของตัวเองแล้ว
          อีกทั้งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้สำรวจพื้นที่ในเมืองพัทยาในการเป็นสถานที่จัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยกำหนดให้ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ในซอยชัยพฤกษ์ เป็นสถานฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ด้วยเป็นสถานที่มีความกว้างขวาง มีพื้นที่จอดรถเพียงพอ และมีทางเข้าออกพื้นที่ได้หลายทาง จึงมีความเหมาะสมในการเป็นสถานที่จัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน ทั้งนี้ยังได้มีการหารือถึงมาตรการแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการจัดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงรัฐมีการผ่อนปรนให้มีการจัดกิจกรรมได้ โดยในที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง และการจัดกิจกรรมจะเป็นการจัดกิจกรรมที่ไม่ใหญ่ แต่มีความถี่ในการจัดกิจกรรม อย่างเช่นการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา ทั้งงานว่าวและงานหอการค้าแฟร์ ที่จัดขึ้นบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการจัดงานที่มีการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้จะมีการนำกิจกรรมดังกล่าวมาเป็นโมเดลในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไป
        นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้มีการเสนอขอรับวัคซีนไปทั้งหมด 1,500,000 โดส เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในเมืองพัทยาและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งในขณะนี้จังหวัดชลบุรีได้มีการจัดทำแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไว้แล้ว โดยทั้งจังหวัดชลบุรีที่ได้มีการวางแผนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีในการจัดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้งหมดในจังหวัดชลบุรี ทั้ง 11 อำเภอ ประมาณวันละ 100,000 โดส โดยได้มีการจัดเตรียมสถานที่ในการจัดฉีดวัคซีนในแต่ละพื้นที่ไว้แล้ว

Subscribe
Advertisement