ตำรวจหนองปรือบุกจับร้านขายยา ลอบขายยาแก้ไอให้ผสมเป็นยา 4×100 มอมเมาวัยรุ่น

ตำรวจหนองปรือบุกจับร้านขายยา ลอบขายยาแก้ไอให้ผสมเป็นยา 4×100 มอมเมาวัยรุ่น
      เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย.64 พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกชากูล รอง ผกก.สส.ส.ภ.หนองปรือ พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมด้วย นายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธาณสุขจังหวัดชลบุรี กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเกสัชสาธารณสุข ได้ร่วมจับตัว น.ส.ชุติกาญจน์หรือบุ ไชยเชษฐา อายุ 35  ปีชาว จ.สกลนคร พร้อมด้วยของกลางยาแก้ไอ ยี่ห้อ Datissin จำนวน 6 ขวด พร้อมธนบัตรในการล่อซื้อจำนวน 200  บาท
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่า มีร้านขายภายในพื้นที่จำหน่ายยาแก้ไอให้แก่วัยรุ่นนำไปผสมกับน้ำต้มใบกระท่อม เพื่อทำเป็นยา 4×100 จึงวางแผนทำการล่อซื้อ
จากการตรวจสอบภายในร้านขายยาแผนปัจจุบันสยามคันทรีคลับ เลขที่ 243 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ค้นพบยาแก้ไอ ยี่ห้อ เบนาดริล จำนวนกว่า 7 ขวด ยี่ห้อ Datissin จำนวน 15 ขวด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน  ก่อนควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” อันเป็นความผิดตาม ม.๒๘ อัตราโทษ ตาม ม.๕0 แห่ง พ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.๒๕๓๗ ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา” อันเป็นความผิดตามมาตรา ๗๒(๔) แห่ง พ.ร.บ.ยา พ.ศ.๒๕๓๐ ก่อนส่งตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
Subscribe
Advertisement