รองนายกเมืองพัทยาเผยไทม์ไลน์ยอดผู้ติดเชื้อปลอม ส่งผลกระทบธุรกิจ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อและแชร์

         จากกรณีที่มีการแชร์ไทม์ไลน์ยอดผู้ติดเชื้อ ในโลกโซเซียล โดยมีการระบุยอดผู้ติดเชื้อจำนวนมากโผล่ในหลายสถานที่ในเขตอำเภอบางละมุง ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล ไม่กล้าไปในจุดที่มีผู้ติดเชื้อในไทม์ไลน์ ส่งผลกระทบให้กับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ที่ประกอบอาชีพอยู่ในจุดที่ปรากฎตามไทม์ไลน์ได้รับความเดือดร้อน
        นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง โดยอำเภอบางละมุงถือเป็นอันดับหนึ่งที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด ตอนมีจำนวนถึงกว่าห้าร้อยราย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการรักษาอยู่ บางรายก็เริ่มหายไปบ้างแล้ว ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่มีการแชร์กัน เช่นตลาดเห่าดง ในพื้นที่ห้วยใหญ่ ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากนั้น ไม่เป็นความจริง ขอให้ผู้แชร์นั้นตรวจสอบให้ดี เพราะหลังจากที่แชร์ไปแล้วนั้น สร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล ไม่กล้าที่จะเดินทางไปในพื้นที่ที่ปรากฎบนไทม์ไลน์
           ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลกับไทม์ไลน์ที่ส่งต่อกัน เพราะอาจจะเป็นไทม์ไลน์ปลอมที่มีผู้ไม่ประสงค์ดี ทำออกมาเพื่อโจมตีกัน และให้ติดตามการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. และประกาศของสาธารณสุขจังหวัดเท่านั้น

Subscribe
Advertisement