กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ เดินหน้าพ่นน้ำยาทำความสะอาด อาคารสำนักงานชั้น 1 หลังพบ เป็นพื้นที่เสี่ยงในการบริการประชาชน พร้อมงดให้ประชาชนขึ้นไปใช้บริการด้านบน ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

         เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ที่บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปรือ นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ นำเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ออกพ่นทั่วพื้นที่บริเวณอาคารสำนักงานโดยรอบ
         นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสในวันนี้ นอกจากจะเดินหน้าฉีดบริเวณชั้น 1 ของอาคารสำนักงานแล้ว อาคารประกอบด้านหน้า หลังพบว่าบริเวณชั้น 1 เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีประชาชนมาใช้บริการ ติดต่อราชการมาก ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ เนื่องจากว่าไม่มีใครทราบเลยว่าประชาชนแต่ละคนเดินทางมาจากที่ใดบ้าง และมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ในส่วนของพนักงานข้าราชการที่ต้องพบปะกับพี่น้องประชาชนก็มีความเสี่ยง แต่ก็ได้เน้นย้ำในการดูแลตัวเองอย่างระมัดระวัง ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างในการให้บริการแก่ประชาชน
         ทั้งนี้ในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อนั้น ทางเทศบาลจะเดินหน้าทำตามสถานการณ์ หากพบว่ามีตัวเลขชผู้ป่วยสูงขึ้นและมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นก็จะเดินหน้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบ่อยขึ้น ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจะได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาไปทั่วบริเวณ ก่อนที่ในช่วงบ่าย พนักงานทุกกองงานและทุกแผนกจะต้องร่วมกันทำความสะอาด เช็ดถูพื้นที่ของตัวเอง บริเวณสำนักงาน บริเวณโต๊ะเก้าอี้ของตัวเอง โดยทุกคนจะต้องลงมาเอาน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่บริเวณชั้น 1 แล้วกลับขึ้นไปทำความสะอาด อาคารของตัวเอง ซึ่งน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดสำนักงานในวันนี้ก็เป็นน้ำยาตัวเดียวกันกับที่แจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นน้ำยาคอลรีนเข้มข้น มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี

Subscribe
Advertisement