สถานทูตสหรัฐอเมริกา หารือร่วมเมืองพัทยา เตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนนำกำลังกว่า 1-2 พันนาย เดินทางพักผ่อนและท่องเที่ยวเมืองพัทยา ช่วง ส.ค.นี้

สถานทูตสหรัฐอเมริกา หารือร่วมเมืองพัทยา เตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนนำกำลังกว่า 1-2 พันนาย เดินทางพักผ่อนและท่องเที่ยวเมืองพัทยา ช่วง ส.ค.นี้ #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
(21 เม.ย.64) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ให้การต้อนรับ นายชาร์ลส์ บัทเลอร์ รองผู้ช่วยทูตป้องกันปองกำลังสหรัฐอเมริกา หน่วยป้องกันกองกำลังสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และนาวาเอก แมท ฟลี บาร์คแคอร์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ในโอกาสที่เดินทางเข้าเยี่ยมและหารือเกี่ยวการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย ในการนำกำลังพลสหรัฐเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาช่วงเดือนสิงหาคม 2564


โดยในการหารือทางเจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกาได้มีการสอบถามถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโควิด-19 บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนนำกำลังพลมาพักผ่อนและท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองพัทยา ทั้งนี้นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้นเมืองพัทยาได้มีการทำงานบูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแบ่งเป็น 3 ผลัด ประกอบด้วย เวลา 07.00-15.00 น., เวลา 15.00-23.00 น.และเวลา 23.00-07.00 น.และได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในการดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเทียบเรืออีกด้วย ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ในช่วงเดือนมิถุนายน ประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุงรวมถึงเมืองพัทยาจะได้รับวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า ถึง 70% ของประชากรในพื้นที่เช่นกัน

 


ด้านนาวาเอก แมท ฟลี บาร์คแคอร์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ด้วยกองทัพไทยและกองทัพสหรัฐอเมริกา จะร่วมกันฝึกคอบร้าโกลด์ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 โดยในช่วงหยุดพักจาการฝึกก็จะมีการนำกำลังพลประมาณ 1,000-2,000 นาย เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยา เนื่องจากเมืองพัทยาถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทหารสหรัฐอเมริกาใฝ่ฝันจะเดินทางมาท่องเที่ยว ด้วยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทะเลสวยงาม มีท่าเรือที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารอร่อย จึงเป็นจุดมุ่งหมายที่กำลังพลสหรัฐอยากจะเดินทางมาพัทยา สำหรับทหารที่จะเข้าร่วมการฝึกนั้นทุกนายที่เดินทางมาจะได้รับวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า ครบ 2 โดสทุกนาย เพื่อเป็นการสร้างความเชื้อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่

Subscribe
Advertisement