ผู้รับเหมาวางระบบใต้ดินสื่อสารขุดเจาะผิวจราจรถนนพัทยาสาย 3 คืนสภาพถนนชุ่ยทำประชาชนร้องเรียนหนัก เมืองพัทยาเตรียมออกหนังสือสั่งระงับโครงการ พร้อมให้เร่งปรับปรุงแก้ไขด่วน

          วันนี้ (21 เม.ย.64) นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ลงพื้นที่สำรวจโครงการงานก่อสร้างท่อร้อยสายใต้ดินของ บ.ทีโอที จำกัด (มหาชน) บนถนนพัทยาสายสาม ช่วงบริเวณหน้าโรงพยาบาลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจดูความคืบหน้าของโครงการ และการคืนพื้นผิวจราจร หลังได้รับคำสั่งตรงจากนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้ลงมาตรวจสอบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมากที่ใช้รถใช้ถนน ด้วยพบว่าการคืนผิวจราจรของผู้รับเหมาโครงการหลังการขุดเจาะแล้วเสร็จขาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่คงสภาพผิวจราจรดังเดิม ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านเส้นทางดังกล่าวได้
         นายพัฒนา กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการขุดเจาะผิวถนนเพื่อวางระบบใต้ดินของสายสื่อสาร ด้วยพบว่าผู้รับจ้างปล่อยให้ผู้รับเหมาดำเนินการไปเองโดยไม่มาควบคุมทำให้การจัดทำโครงการขาดการวางแผนและความเป็นระเบียบในการคืนพื้นผิวจราจรหลังการขุดเจาะแล้วเสร็จ

        โดยจากการตรวจสอบพบว่าตลอดเส้นทางถนนพัทยาสาย 3 ตลอดแนวกว่า 4 กม. มีหลายจุดที่มีการขุดเจาะตัดผิวจราจรข้ามแนวถนนเพื่อวางระบบ แต่พบว่าจะมีการเทคอนกรีตคืนสภาพผิวจราจรที่ไม่มีความสมบูรณ์ ทำให้มองแล้วขาดความสวยงามและมีลักษณะเป็นคลื่นหลุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ช่วงโครงการก็มีแต่เพียงแบริเออร์มากันแนวเท่านั้น แต่ขาดสัญญาณไฟเตือนหรือไฟฉุกเฉินในยามค่ำคืนที่อาจก่อให้เกิดอันตราย กรณีนี้เมืองพัทยาจะเรียกเจ้าของโครงการมาพูดคุย โดยจะออกหนังสือสั่งระงับเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ผู้รับเหมาทำการแก้ไขปรับปรุงผิวจราจรใหม่ทั้งหมดจึงจะอนุญาตให้ดำเนินโครงการต่อไปได้
         เช่นเดียวกับผู้รับเหมาโครงการจัดทำโครงการระบบสัญญาณไฟจราจรแบบ ATC ของเมืองพัทยาจำนวน 15 จุดทั่วเขตเมืองพัทยา ที่พบว่าหลายจุดที่มีการขุดเจาะแนวฟุตปาธหรือถนนก็ไม่คืนสภาพให้มีความสมบูรณ์ดังเดิม โดยโครงการนี้จะไม่มีการเซ็นตรวจรับงานให้จนกว่าจะมีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้สมบูรณ์ดังเดิมเช่นกัน

Subscribe
Advertisement