กาชาดชลบุรีมอบสิ่งของช่วยผู้ป่วยโควิด ณ รพ.สนามกองทัพเรือ

กาชาดชลบุรีมอบสิ่งของช่วยผู้ป่วยโควิด ณ รพ.สนามกองทัพเรือ #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
วันที่ 21 เม.ย.64 นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายวันชาติ วรรณพรม ปลัดอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ และคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ร่วมบรรจุและมอบสิ่งของประกอบด้วย ผ้าเช็ดตัว ยาสีฟัน เเปรงสีฟัน สบู่ เเชมพูสระผม เจลเเอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย (เเมสก์) รวม 7 รายการ เพื่อบรรจุเป็นถุงยังชีพ จำนวนกว่า 500 ชุด มอบให้กับผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 โดยมีนาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้

อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ เป็นผู้แทน ร่วมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลชลบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย รพ.สนามกองทัพเรือ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (เกล็ดแก้ว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นผู้รับสิ่งของไปมอบให้กับผู้ป่วย
นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตามที่สภากาชาดไทยได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด

สภากาชาดไทย รวมทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดต่างๆ ได้ออกช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 เพื่อสนับสนุนภาครัฐและเอกชนที่กำลังร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นภาวะวิกฤตของประเทศ ที่เกิดจากสาธารณภัยประเภทหนึ่ง จึงร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ป่วยโควิดและกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลที่กำลังปฎิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับกระทบจากโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ จนกว่าจะปิดทำการโรงพยาบาลสนาม เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ


ด้านนาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้เป็นผู้แทน กองทัพเรือ โดยพลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ กล่าวขอบคุณนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะที่นำสิ่งของมามอบให้ในครั้งนี้ พร้อมกับจะได้นำสิ่งของดังกล่าว ไปดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป
สำหรับโรงพยาบาลสนามกองทัพเรือ ที่จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งของพลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ที่ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) เกล็ดแก้ว จำนวน 320 เตียง ขณะนี้ใช้ไปแล้ว 291 คงเหลือ 29 เตียง ที่กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า 174 เตียง ใช้แล้ว 142 เตียง คงเหลือ 32 เตียง และที่บ้านจันทเขลม จังหวัดจันทบุรี จำนวน 232 เตียง ยังไม่เปิดใช้ รวมเตียงสนามกองทัพเรือ 726 เตียง ขณะนี้ใช้ไปแล้ว 433 เตียง คงเหลือ 293 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 โดยมี สสจ.ชลบุรี สสจ.ระยอง และ สสจ.จันทบุรี กำกับดูแลและควบคุมผู้ป่วยในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยจะเป็นผู้ประสานและพิจารณาใช้โรงพยาบาลสนามของกองทัพเรือ ทั้ง 3 แห่งนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement