คนงานขับรถแบคโฮรื้อสะพานก่อสร้างข้ามคลอง จู่ๆ สะพานถล่ม ทั้งคนและรถแบคโฮร่วงตกสะพานสูงกว่า 5 เมตร คนขับเจ็บคารถ กู้ภัยเร่งช่วยนำส่งโรงพยาบาลแบบทุกลักทุเล

         เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 19 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง รับแจ้งเหตุรถแบคโฮตกสะพาน ใกล้วัดเขาถ้ำ หมู่ 4 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามห้วยบ้านบึงกระโดน – สองเตา ความยาวประมาณ 15 เมตร สูงประมาณ 5 เมตร ลักษณะเป็นสะพานเก่าเนื่องจากอยู่ระหว่างการรื้อถอน เพื่อสร้างสะพานใหม่ บริเวณคอสะพานทั้งสองฝั่งถูกน้ำกัดกร่อนชำรุด ที่เกิดเหตุด้านล่างพบรถแบคโฮตกลงไปในลำคลองที่มีน้ำไหลผ่านเล็กน้อย ยังอยู่บนพื้นคอนกรีต ในห้องบังคับของรถแบคโฮพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือนายอำพร ภู่แก้ว อายุ 53 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจากการบาดเจ็บที่บริเวณแผ่นหลังชาตั้งแต่เอวลงมาถึงปลายเท้า กู้ภัยช่วยกันนำร่างใส่เปลบอร์ดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนใช้รถแบคโฮอีกคัน หย่อนปุ้งกี๋นำร่างคนเจ็บขึ้นมาด้านบน ก่อนนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึง
          จากการสอบถามนายวันชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี หัวหน้าคนงานที่รับงานรื้อสะพาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บกำลังใช้หัวแจ๊คเจาะพื้นสะพาน ส่วนตนได้นำรถแบคโฮขับขึ้นไปบนสะพาน ซึ่งวันนี้ได้ทำการรื้อสะพานเป็นวันแรก ระหว่างที่คนขับกำลังบังคับรถใช้ส่วนหน้าเจาะทำลายราวสะพาน สักพักราวสะพานทั้งสองฝั่งหลุดออก ตัวสะพานจึงไม่มีที่ยึดน้ำหนัก ทำได้พังถล่มลงมาจนรถแบคโฮและคนขับร่วงลงมาดังกล่าว โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ คนงานไม่ได้อยู่ในบริเวณนั้น จึงไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จะมีเพียงแค่คนขับรถแบคโฮ ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียว
         เบื้องต้นสะพานดังกล่าวยังไม่ทราบว่าอยู่ในการควบคุมการก่อสร้างของหน่วยงานใด หลังจากเกิดเหตุทางบริษัทและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการกู้รถแบคโฮขึ้นจากลำห้วย ปิดทางทำป้ายเตือนห้ามผ่านทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความปลอดภัยในเวลาค่ำคืน ไม่ให้ชาวบ้านขับขี่รถผ่านไปมา เพื่อความปลอดภัย

Subscribe
Advertisement