พัทยาเงียบเหงา ไร้เงาผู้คน.. แม้ไม่ประกาศเคอร์ฟิว

          ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ยืนยันว่าจะไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว และล็อกดาวน์ใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเกรงว่าประชาชนระดับรากหญ้าจะได้รับความเดือดร้อน โดยปรับสีของพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด จำนวน 18 จังหวัด และส้ม หรือพื้นที่ควบคุมขั้นสูง จำนวน 59 จังหวัด โดยจะต้องทำปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดตามพื้นที่สีที่กำหนดไว้
         ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งตกเป็น 1 ใน 18 จังหวัดของพื้นที่สีแดง คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งให้ปิดสถานบันเทิงอย่างผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ โต๊ะสนุกเกอร์ สวนสนุก สถานการศึกษา ตลาดนัดพระเครื่อง รวมไปถึงร้านนวดต่างๆ
         ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ปิดในเวลา 21.00 น.ร้านอาหารเปิดให้บริโภคได้ไม่เกิน 21.00 น.จากนั้นให้จำหน่ายได้ในรูปแบบซื้อกลับไปทานที่บ้านถึงเวลา 23.00 น. ร้านสะดวกซื้อสามารถเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00 น.ถึง 23.00 น. และห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันมากกว่า 50 คน รวมทั้งงดใช้พื้นที่ชายทะเล ชายหาด และอ่างเก็บน้ำ รวมกลุ่มสังสรรค์ รับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ทำให้ถนนเส้นหลักและย่อยในพื้นที่เมืองพัทยา ที่มีผู้คนสัญจรไปมาชุกชุม เช่น ถนนสุขุมวิท ถนนพัทยาสายสอง ถนนพัทยาสายสาม ถนนเลียบชายหาด แลดูโล่งแทบไร้ซึ่งการจราจร มีเพียงรถสัญจรไปมาประปรายไม่กี่คันเท่านั้น รวมไปถึงบริเวณชายหาด ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือรับประทานอาหาร ก็มีเพียงนักท่องเที่ยวนั่งเล่นบนชายหาดบ้างเล็กน้อยเท่านั้น
          ส่วนร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารต่างพากันปิดให้บริการตามคำสั่ง ทำให้เมืองพัทยาดูเงียบเหงาไปอย่างผิดหูผิดตา ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว คือห้ามมิให้ออกจากเคหสถานก็ตาม

 

Subscribe
Advertisement