ตำรวจพัทยาติดโควิด 1 นาย ส่วนอีก 10 นาย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องกักตัว แจงพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยังเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19

           (19 เม.ย.64) เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธุ์ รอง ผกก.ส.รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำหนังสือชี้แจง กรณีข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมสำรวจข้าราชการตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะได้รับเชื้อจากผู้ป่วย เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ เบื้องต้นพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยประมาณ 40 ราย โดยสั่งการให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกักตัว และไปตรวจหาเชื้อไวรัส พร้อมเฝ้าดูอาการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
           ล่าสุด จากการสัมภาษณ์ พ.ต.ท.สุรเดช นามโยธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดเผยว่า เบื้องต้นให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 10 นาย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่และกักตัว เฝ้าดูอาการที่บ้านพักของตนเอง หรือบ้านพักของทางราชการ เว้นระยะห่างใส่หน้ากากอนามัย สังเกตอาการ 14 วัน โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเคร่งครัด ให้สามารถติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ ทางไลน์ หรือช่องทางอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา หากจะต้องสอบถามงานที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่ประจำ ทั้งนี้หากตรวจพบข้าราชการตำรวจกลุ่มเสี่ยงสูงทั้ง 10 นาย ที่ต้องกักตัว ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป
        ในส่วนของโรง สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 2 รอบ ทุกซอกทุกมุม ทุกพื้นที่ที่ให้บริการประชาชน จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก สภ.เมืองพัทยายังเปิดให้บริการตามปกติ เพราะได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างดีอยู่แล้ว สามารถเชื่อมั่นและมาใช้บริการได้ตามปกติ

Subscribe
Advertisement