ตาวัย 73 ปี งงบิลค่าไฟ ค้างเกือบสามหมื่น มายังไง ไม่รู้บ้านใคร เช็คกับอำเภอพบชื่อ-สกุลเดียวกันเป๊ะแต่เสียชีวิตไปแล้ว ถึงกับมึนก่อนแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 413 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้าชำระของบ้านเลขที่ 133/50 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท ให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความมึนงงให้กับนายสุชาติ และครอบครัวเป็นอย่างมาก
          ซึ่งภายหลัง น.ส.นลินรัตน์ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 43 ปี ลูกสาวเปิดเผยว่าได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชาแล้ว แต่ทางการไฟฟ้าก็ยืนยันว่าต้องชำระยอดที่ค้างไว้ ซึ่งตนเองก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวที่มีการใช้ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่บ้านของพ่อตนเองอย่างแน่นอน เพราะพ่ออาศัยอยู่ในบ้านพื้นที่ห้วยใหญ่ ไม่เคยย้ายไปไหนเลย แต่ทางการไฟฟ้านั้นยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน โดยตนเองรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมากจึงได้ไปขอตรวจสอบยังอำเภอบางละมุง ปรากฎว่า มีบุคคลชื่อเดียวกันกับพ่อ คือนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ซึ่งเขียนเหมือนกันทุกตัวอักษร ในประเทศไทยมี 2 คน แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ตามที่ทางการไฟฟ้าแจ้งนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองและครอบครัวก็เกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใดการไฟฟ้าจึงได้แจ้งขอเก็บเงินค้างชำระกับพ่อ ซึ่งไม่เคยอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่นั้นเลย
          ทั้งนี้ น.ส.นลินรัตน์ และนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ ได้โชว์เอกสารที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชาได้ส่งมา พร้อมเอกสารจากทางอำเภอบางละมุงที่ตนเองไปแสดงความจำนง ขอนำไปแสดงเป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะต้องทำการฟ้องร้องดำเนินคดี ก่อนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ห้วยใหญ่

Subscribe
Advertisement