ชลบุรีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 120 ราย ค้นหาผู้สัมผัสและค้นหาเชิงรุกรวม 732 คน

        วันนี้ (18 เม.ย.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ ในจังหวัดเพิ่มอีก 120 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิง 17 คน ติดเชื้อจากการเดินทางไป จ.ภูเก็ต 1 คน พนักงานสถานบันเทิงอื่นๆ ในพัทยา 2 คน ผู้สัมผัสและบุคคลในครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อ 42 คน และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 58 คน ในวันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 603 คน และค้นหาเชิงรุกอีก 129 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ
        สำหรับการระบาดของเชื้อ COVID-19 ส่วนใหญ่ของ จ.ชลบุรี ยังอยู่ในกลุ่มสถานบันเทิงใน อ.เมือง และ อ.บางละมุง โดยมีส่วนที่เป็นผู้สัมผัสและเป็นบุคคลในครอบครัว ยังรอการสอบสวนอีก 58 คน ทาง สสจ.ชลบุรีจึงขอความร่วมมือประชนทุกภาคส่วนควบคุมป้องกันโรค เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ไม่ร่วมวงสังสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่สังสรรค์กับบุคคลที่มาจากจังหวัดที่มีการระบาดของ COVID-19
        ขณะเดียวกัน จ.ชลบุรี ยังเร่งค้นหาผู้สัมผัสและค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น พร้อมขอความร่วมมือบุคคลที่ไปเที่ยวสถานบริการ หรือสถานบริการใน กทม.และปริมณฑล ตรวจหาเชื้อ COVID-19 เพื่อเข้ารับการรักษาไม่ให้แพร่เชื้อต่อไป
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.64 ที่ผ่านมา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 10 ราย รวม เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2 ราย รวมเป็น 12 ราย รวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ เดือน เม.ย.64 จำนวน 32 ราย จากพื้นที่ ต.สัตหีบ 9 ราย ต.พลูตาหลวง 6 ราย ต.นาจอมเทียน 6 ราย ต.บางเสร่ 3 ราย ต.แสมสาร 7 ราย และ อ.บ้านฉาง 1 ราย ผู้ติดเชื้อมีประวัติในพื้นที่เสี่ยง กทม.และต่างจังหวัด 3 ราย ผู้สัมผัสร่วมที่ทำงานกับผู้ป่วยยืนยัน 6 ราย สัมผัสผู้ร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยัน 7 ราย สัมผัสใกล้ชิดร่วมกับผู้ป่วยยืนยัน 7 ราย ติดเชื้อจากสถานบันเทิง ต่างจังหวัด 6 ราย และติดเชื้อจากสถานบันเทิง ในจังหวัดชลบุรี 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ เดือน เม.ย.64 ในพื้นที่ อ.สัตหีบ รวม 32 ราย

สำหรับในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีถึงแม้ว่าจะมี รพ.สนามกองทัพเรือถึง 2 แห่ง ที่ดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 อยู่ในพื้นที่ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า รพ.สนามกองทัพเรือ ดังกล่าวมีมาตรฐานการควบคุมที่เข้มข้น มีรั้วรอบขอบชิดและอยู่ห่างไกลจากชุมชน เชื้อโควิด 19 จะไม่สามารเล็ดลอดออกมาแพร่ระบาดในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน

        ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อหรือสงสัยว่าตัวเอง อาจจะมีเชื้อโควิด 19 สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่ รพ.สัตหีบ กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยวิธีการตรวจแบบ Swab ซึ่งจะรู้ผลภายใน 2 วัน
Subscribe
Advertisement