เมืองพัทยาใช้เวลา 4 วัน คืนสภาพชายหาดพัทยาหลังถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายยับ ขณะที่นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดช่วงหยุดต่อเนื่องแม้จะเป็นพื้นที่สีแดง

        หลังจากที่เกิดกรณีมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงบ่ายของวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่ามาจากฝั่งตะวันออกเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยา ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด ขณะที่บริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากมวลน้ำไหลบ่าลงสู่ชายหาด ส่งผลให้ทรายถูกน้ำกัดเซาะทรายไหลลงสู่ทะเลเป็นหลุม และทางน้ำไหลขนาดใหญ่ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยพบว่าทรายถูกน้ำเซาะลงทะเลไปนับแสน ลบ.ม. ซึ่งที่ผ่านมานายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา นำเครื่องมือหนักพร้อมบุคลากรเข้ามาทำการซ่อมแซมชายหาดพัทยาเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ชายหาดกลับคืนมาสภาพดังเดิม

 

         ล่าสุดวันนี้ (17 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สำนักการช่างได้ใช้รถแบ็คโฮตักขุดทรายที่กองอยู่ริมทะเลขนนำกลับมาถมคืนพื้นที่ที่ถูกกัดเซาะ โดยเฉพาะบริเวณซอย 4 ถึง ซอย 5 พร้อมกันนี้ได้ใช้รถ JCB เข้ามาเกลี่ยผืนทรายให้กลับมาคืนสภาพเหมือนเดิม ซึ่งปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แล้ว โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ 4 วัน

        มีรายงานเพิ่มเติมว่าปัจจุบันยังพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดพัทยา ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องสงกรานต์ได้ แม้ว่าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประกอบร่มเตียงเองก็เข้มในมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค .ทั้งการจัดเตียงแบบเว้นระยะห่าง การจัดวางเจลแอลกอฮอล์ให้กับผู้มาใช้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

Subscribe
Advertisement