นายกเมืองพัทยาโต้สื่อโซเชียล ลงภาพงานเดินกินถิ่นนาเกลือคนแน่น ไม่สวมหน้ากาก สร้างความเสียหายเข้าใจผิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ชี้เป็นภาพเก่าคนละงาน ลั่นพัทยาจัดกิจกรรมยึดหลัก ศบค.ป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

         (16 เม.ย.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ออกมาตอบโต้กรณีที่มีสื่อโซเชียลมีการนำภาพการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ที่มีประชาชนจำนวนมากนั่งรับประทานอาหารและมีการนำภาพการจัดงานสงกรานต์ที่ชายหาดมาลง โดยระบุข้อความพัทยาไม่แคร์ยอดโควิด เปิดจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ลั่นปิดทุกแห่งจะกระทบเศรษฐกิจ ว่า สื่อดังกล่าวได้มีการนำภาพ 2 ภาพมาลง โดยมีภาพหนึ่งคนแน่นมาก ซึ่งภาพดังกล่าวไม่ใช่งานเดินกินถิ่นนาเกลืออย่างแน่นอน เพราะเป็นภาพที่อยู่ชายหาดและไม่มีคนสวมหน้ากากอนามัยเลย ซึ่งภาพดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่ภาพงานเดินกินถิ่นนาเกลือ แต่จะเป็นภาพการจัดงานที่พัทยาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 การจัดงานในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีการกำหนดมาตรอย่างเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทุกการจัดงาน
         ส่วนอีกภาพที่นำมาลงเป็นภาพที่มีคนนั่งรับประทานอาหารในงานเดินกินถิ่นนาเกลือนั้น ที่ผ่านมาทางผู้จัดได้มีการกำหนดพื้นที่เว้นระยะห่างของโต๊ะนั่งรับประทานอาหารให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งงานเดินกินถิ่นนาเกลือเป็นการจัดงานให้มีการจำหน่ายสินค้า ขายอาหารและเครื่องดื่ม รูปแบบคล้ายตลาดนัด ตลาดทั่ว ๆ ไปที่มีการขออนุญาต โดยมาตรของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีไม่ได้มีการประกาศให้ปิดตลาดนัดหรือตลาดทั่วไปแต่อย่างใด โดยการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือก็ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้นตามมาตรการของ ศบค.ในทุกด้าน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ค่อยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายเที่ยวภายในงานได้คำนึงและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยไม่ได้มีการละเลยหรือไม่แคร์เรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้มีการสั่งให้งดการแสดงมหรสพ และการแสดงดนตรีภายในงานเพื่อเป็นการป้องกันให้คนมารวมตัวกัน
         นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่สื่อโซเชียลนำภาพดังกล่าวมาลง จะก่อให้เกิดการเข้าใจผิดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พบเห็น มีการแสดงความคิดเห็นที่ก่อให้เกิดความเสียหายให้กับเมืองพัทยา ซึ่งในความเป็นจริงเมืองพัทยาได้ยึดหลักมาตรการตาม ศบค.ประกาศอย่างเข้มข้นอยู่ตลอดเวลาและทุกการจัดกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่

Subscribe
Advertisement