พ่อแม่ชาวพม่าโผกอดลูกชายวัยสองขวบ หลังพลัดหลงจากที่พัก โชคดีพนักงานแกร๊ปและพลเมืองดีช่วยเหลือคืนสู่อ้อมกอด

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2564 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากนายภัทรธัน คาดประครอง อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัญญา คาดประครอง อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ หรือแกร๊ป ว่าพบเด็กชายวัยประมาณ 2 ขวบ พลัดหลงจากผู้ปกครอง อยู่ในอาการหวาดกลัว ตัวสั่นเทา เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีพยายามช่วยกันปลอบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมทั้งถ่ายภาพโพสต์ลงบนโลกโซเชียล เพื่อติดตามหาพ่อและแม่ของเด็ก
        สอบถามนายภัทรธัน คาดประครอง อายุ 32 ปี และน.ส.ศรัญญา คาดประครอง อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา ทราบว่าขณะที่กลับจากส่งอาหารให้ลูกค้า สังเกตเห็นเด็กชายวัยสองขวบกำลังเดินข้ามถนนไปมา เป็นที่น่าหวาดเสียวจากการเกิดอุบัติเหตุ จึงรีบจอดรถ จยย.ที่ใช้เป็นยานพาหนะส่งอาหารขวางถนน แล้วรีบเข้าไปอุ้มเด็กเข้าริมทาง ก่อนจะนำมาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โดยมีพลเมืองดีอีกคนติดตามมาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด
         ต่อมาไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งว่ามีผู้ปกครองกำลังติดตามหาบุตรชาย วัยประมาณ 2 ขวบ ซึ่งได้พลัดหลงออกจากบ้านไป ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบเด็ก จึงได้รับตัวมาดูว่าใช้บุตรชายที่หายไปหรือไม่ ทันทีที่พ่อและแม่มาถึงและเห็นหน้าลูกชายอันเป็นที่รัก ก็กลั้นน้ำตาไม่ไหวโผเข้าโอบกอดและหอมลูกชายด้วยความดีใจ
          เบื้องต้นทราบชื่อพ่อและแม่ของเด็กคือ นายจอ มินเต๊ะ อายุ 31 ปี และนางผิว อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า อาชีพช่างสี เปิดเผยว่า ก่อนที่ลูกชายวัยสองขวบชื่อน้องโทนหายไปนั้น ตนทั้งสองได้ปรึกษาคุยงานกับเจ้านาย โดยให้ลูกชายนอนอยู่ในห้องพัก แต่เมื่อกลับมาก็ไม่พบลูกชายแล้ว จึงพากันออกตามหา และแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งทราบว่ามีพลเมืองดีช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ก็รู้สึกดีใจมาก พร้อมทั้งพนมมือไหว้ขอบคุณพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement