นายกสมาคม THA เผยยอดจองห้องช่วงสงกรานต์ พุ่ง 70-80% แม้จะมีการแพร่ระบาดระลอก 3 ชี้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นความปลอดภัยในพื้นที่ และเข้าใจในการป้องกันโควิด-19

        นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก (THA) เปิดเผยสถานการณ์ยอดจองห้องพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 64 ว่า สำหรับยอดจองห้องพักใช่วงวันหยุดสงกรานต์ในปีนี้เป็นที่น่าตกใจเล็กน้อย ยอดเกินกว่าที่คิด เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งมีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ภาคโรงแรมมองว่าการแพร่ระบาดในครั้งนี้จะส่งผลทำให้ยอดจองห้องพักในช่วงสงกรานต์ 2564 ลดลงตามไปด้วย แต่กลับพบว่ามีห้องพักของโรงแรมต่าง ๆ ถูกยกเลิกประมาณ 20-30 % เท่านั้น
         โดยวันที่มีการจองเข้าพักมากที่สุดจะเป็นในช่วงวันที่ 13-14 เมษายน 2564 มียอดจองเข้าพักประมาณ 70-80% เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดพัทยาจำนวนมาก ด้วยอาจจะเป็นเพราะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเทศกาลว่าวที่บริเวณชายหาด ซึ่งการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวในปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการจองแบบ last-minute และวอล์คอินเข้ามาจองก็มี ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวรับและมีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา
เหตุที่นักท่องเที่ยวจองห้องพักแบบ last-minute และวอล์คอิน

          เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะดูจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นหลักว่าในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อมากน้อยแค่ไหน หากมีเยอะก็จะเลี่ยงเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่หากเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อน้อย มีความปลอดภัย และมีความเสี่ยงต่ำ ก็จะมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

         ซึ่งด้วยในพื้นที่จังหวัดชลบุรียยังเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความเชื่อมั่นในมาตรการและเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัย ทำให้นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อีกทั้งนักท่องเที่ยวเข้าใจในการดูแลตัวเองเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากขึ้น โดยพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงสงกรานต์นั้นจะมาจากกรุงเทพมหานครเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง

Subscribe
Advertisement