คืบหน้าพิทบูลโหด ขย้ำคอเจ้าของวัย 56 ปี สาหัส ปศุสัตว์เป่ายาสลบเจ้าไจแอ้น ก่อนส่งตัวให้ชมรมพิทบูลโซนรับไปดูแลต่อ

           จากกรณีเหตุชายวัย 56 ปี ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในบ้าน เลขที่ 13 ม.9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 15 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาฉีดยาสลบให้แก่เจ้าไจแอ้น สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิทบูลแบนด็อก วัย 2 ปี เพื่อให้ตัวแทนชมรมพิทบูลโซนมารับไปดูแลต่อ
        โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้เป่ายาสลบ ขนาด 1 : 20 จำนวน 2 เข็ม เจ้าไจแอ้น ถึงจะสลบแน่นิ่งไป ตัวแทนชมรมพิทบูลโซน จะนำเจ้าไจแอ้นไปล้างตัวทำความสะอาดคราบเลือด ก่อนจะนำตัวไปไว้ในรถ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ คอยเฝ้าระวังอยู่ไม่ห่าง
        สอบถามนายศึกษา เกตุนาค อายุ 38 ปี ตัวแทนชมรมพิทบูลโซน เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวได้ปรึกษาทางชมรม ก่อนจะตัดสินใจประสานทางเจ้าของ เพื่อขอรับตัวไปดูแล ซึ่งเจ้าของได้ยินดีให้นำไปดูแลต่อ อยากแก้ไขข่าวที่ออกไป ว่าสุนัขตัวนี้ คือ สายพันธุ์แบนด๊อกหรืออเมริกันพิทบูลพันธุ์ผสม ที่แยกออกมาจากอเมริกันพิทบูล จะมีลักษณะที่ตัวใหญ่กว่าพิทบูล นิยมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เฝ้าสวน ซึ่งการจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้จะต้องศึกษาความรู้ไว้พอสมควร ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นคาดว่าเกิดจากการเลี้ยงตามใจของเจ้าของ ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้จะตามใจ หรือเอามานอนด้วยไม่ได้ ควรเลี้ยงสมบุกสมบัน หรือเอาไว้เฝ้าบ้านเท่านั้น โดยหลังจากนี้จะนำเจ้าไจแอ้นไปฝึกตามลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และนำไปดูแลต่อไป
         ส่วนนายวิศิษฐ์ สงวนมาก เจ้าของผู้บาดเจ็บนั้นอยู่ในอาการสาหัส คอขวาเป็นแผลลึก หูขวาฉีก หนังศรีษะเปิด และมีแผลเจาะหลังหูซ้าย ล่าสุดได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ชลบุรี แล้ว
Subscribe
Advertisement