เดินกินถิ่นนาเกลือ ยังคงไปต่อ หลังพบเป็นไทม์ไลน์ผู้ป่วย 3 เมษายนที่ผ่านมา ด้านรองนายกชี้จนถึงปัจจุบันหากพบไม่มีอาการ คาดไม่ติดเชื้อ พร้อมเข้มมาตรการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรค กำชับพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ชี้เศรษฐกิจต้องเดิน การป้องกันโรคก็ต้องไปต่อ

        (14 เมษายน 2564) จากกรณีที่ทาง สสจ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพบว่าหนึ่งในไทม์ไลน์ ผู้ป่วยได้เดินเที่ยวในงานเดินกินถิ่นนาเกลือ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 18.00-19.30 น. ที่ผ่านมา โดยทาง สสจ.ชลบุรี ได้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวที่งานเดินกินถิ่นนาเกลือในวันดังกล่าว ให้ทำการสังเกตอาการ หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้ไปในสถานที่ดังกล่าว ให้แยกตัวจากผู้อื่น พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และไปพพบแพทย์เพื่อตรวจทำการรักษา โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้เน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอ
         ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการประกาศไทม์ไลน์ผู้ป่วยจากทาง สสจ.ชลบุรีออกมา ก็พบว่าหลายคนเกิดข้อสงสัยว่างานเดินกินถิ่นนาเกลือจะจัดต่อไปหรือไม่อย่างไร เนื่องจากในช่วงนี้อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อในระลอกที่ 3
         ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังพบว่างานเดินกินถิ่นนาเกลือ ได้กลายเป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ซึ่งเรื่องนี้หลังทราบเรื่องก็พบว่าทางผู้บริหารเมืองพัทยาก็ได้พูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว มีข้อสรุปให้การจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือเดินหน้าจัดขึ้นไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน โดยให้เหตุผลว่า ต้องแยกให้ออกจากกัน ระหว่างเศรษฐกิจต้องเดิน และการป้องกันโรคก็ต้องดูแลกันต่อไป ซึ่งหลังจากรับแจ้งในส่วนของไทม์ไลน์ผู้ป่วยจนถึงปัจจุบันพบว่าเป็นระยะเวลา 10 กว่าวันแล้ว ดังนั้นใครที่ไปเที่ยวงานในช่วงเวลาดังกล่าวแล้วพบว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่พบอาการผิดปรกติอะไร ก็ให้คิดว่าไม่ได้ติดเชื้อก่อน หรือหากสงสัยก็สามารถไปตรวจคัดกรองหาเชื้อได้ที่ โรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ ซึ่งในเบื้องต้นจากการดูในส่วนของไทม์ไลน์ของผู้ป่วยพบว่าเกิดขึ้นไปทั่ว ดังนั้นหากพบว่าจะต้องปิดในส่วนของสถานที่ทุกแห่งที่เป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วยก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเมืองพัทยาได้
         ดังนั้นในส่วนของงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ก็คงต้องเดินหน้าจัดกันต่อไป แต่ทางด้านของเมืองพัทยาก็ได้ทำการเร่งประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อค้า แม่ค้า ทุกคนในงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย ในการป้องกันตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง ตลอดเวลาในการเดินเที่ยวในงานดังกล่าว พร้อมเข้มในการตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้างาน พร้อมกันนี้ยังเตรียมประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวตลอดงาน เน้นการไม่ประมาทตลอดเวลาในช่วงการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 นี้

Subscribe
Advertisement