เกาะล้านเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ สธ.เร่งส่งรักษาตัว พร้อมกักกันผู้ใกล้ชิด 3 ราย ขณะที่ชุมชนเผยยังไม่มีแผนปิดเกาะ แต่เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น

         มีรายงานว่าล่าสุดเพจ “ข่าวสารเกาะล้าน” ได้ออกแถลงการณ์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลถึงสถานการณ์บนพื้นที่ชุมชนบ้านเกาะล้าน หลังมีกระแสข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะ ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันเกาะล้านถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก
         โดยล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 แอดมินเพจในนาม “สรศักดิ์ ณ เกาะล้าน” ได้ไลฟ์สดผ่านช่องทางดังกล่าวว่ามีการยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อจริง เป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน ซึ่งเข้ามาทำงานในวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะกลับขึ้นมาเที่ยวตามสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยาและกลับไปทำงานที่เกาะล้านในวันที่ 6 เมษายน จากนั้นก็ได้ลาออกจากงาน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ไปตรวจหาเชื้อก็พบว่ามีผลที่ติดเชื้อจึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยา หลังจากนั้นทางชุมชนบ้านเกาะล้านและสาธารณสุขประจำพื้นที่จึงเร่งทำการสอบสวนโรค พร้อมสั่งให้ร้านดังกล่าวทำการปิดเพื่อทำความสะอาดเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน ขณะที่ผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อพบว่ามีจำนวน 3 ราย ซึ่งได้ส่งตัวไปตรวจหาเชื้อและให้กักกันตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว โดยยืนยันว่ามีการดำเนินการควบคุมโรคและป้องกันอย่างเต็มที่

        อย่างไรก็ตามสำหรับเกาะล้านในช่วงวันหยุดของเทศกาลสงกรานต์นี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ ยังคงหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทางชุมชนจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ การให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการสวมใส่แมสก์ ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวกว่า 70% ให้ความร่วมมือด้วยดี จะมีแค่ประมาณ 30% ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติและคนไทยบางส่วนที่ยังไม่ให้ความร่วมมือมากนัก ซึ่งก็คงจะต้องเข้มงวดและประชาสัมพันธ์กันต่อไป
        ขณะที่ผู้ประกอบการเกือบ 100% ก็พร้อมสนับสนุนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเต็มที่ จึงยืนยันได้ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีแผนของการ Lockdown เกาะล้านในรอบที่ 3 แต่อย่างใด ทุกกิจกรรม ทั้งรีสอร์ท ที่พัก การละเล่นทางน้ำ อาทิ เรือเจ็ตสกี การดำน้ำ รถสองแถว รถจักรยานยนต์ให้เช่า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติจนกว่าจะมีคำสั่งของ ศบค.ว่าจะให้ดำเนินการไปในทิศทางใด

 

Subscribe
Advertisement