ชาวบ้านร้องโครงการขุดเจาะวางระบบท่อน้ำ คืนผิวจราจรแบบมักง่าย ไม่ปรับผิวถนน เจอโพรงลึก หวั่นอันตราย

         (13 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนนเลียบทางรถไฟฝั่งตะวันออกของเมืองพัทยา ระหว่างซอยสยามคันทรีคลับถึงซอยเขาตาโล ว่าตามที่มีหน่วยงานของการประปาส่วนภูมิภาคพัทยา ได้ว่าจ้าง บ.ผู้รับเหมาภาคเอกชน เข้ามาดำเนินการขุดเจาะผิวถนนตลอดแนวเพื่อวางระบบท่อระบายน้ำใหม่ โดยปรากฎว่าโครงการนี้กินระยะเวลามานานระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่พื้นที่ผิวจราจรที่ทำการขุดเจาะในหลายช่วงถนนกลับมีสภาพเป็นดินลูกรัง โดยจะมีการวางกรวยกั้นเพื่อไม่ให้รถเข้าไปสัญจรภายในเพราะหวั่นว่าอาจเกิดอุบัติเหตุบนถนนได้ ทำให้ผิวจราจรขาดหายไป 1 เลน ขณะที่หลายช่วงก็มีสภาพถนนเป็นคอขวด สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ที่สัญจรไปมาอย่างต่อเนื่อง
         แม้ว่าล่าสุดจะมีการเร่งให้ผู้รับเหมาจัดทำโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ปรากฎว่าในช่วงที่มีการขุดเจาะและวางระบบท่อระบายน้ำแล้วเสร็จ และได้มีการคืนผิวจราจรให้กับประชาชนนั้นพบว่าเป็นเพียงการบดอัดดินและนำแอสฟัลต์ติกมาเททับผิวถนนไว้ แต่ไม่มีการปรับระดับเพื่อให้ผิวจราจรมีความเรียบร้อยดังเดิม ส่งผลให้ผิวถนนมีลักษณะเป็นคลื่น เนิน หรือหลุมบ่อในหลายจุด บางจุดยังเป็นหลุมโพรงลึกกว่า 1 เมตร มีทรายและเศษหินเกลื่อนถนน สร้างความอันตรายเป็นอย่างมาก ซึ่งดูแล้วทำให้ทัศนียภาพเกิดความเสียหาย อีกทั้งยังจะส่งผลให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่ยานยนต์ ที่ต้องคอยหลบหลีก ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ โดยโครงการนี้กินระยะเวลานานแล้วแต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งรัดและดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังด้วย
        นอกจากนี้ยังมีคลิปจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Mitrat Klomsakul เป็นภาพวินาทีรถจักรยานยนต์ตกหลุมจนเสียหลักพลิกคว่ำ จนได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

Subscribe
Advertisement