นายกเมืองพัทยารุดช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย เร่งให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นควักกระเป๋าส่วนตัวเยียวยาชาวบ้านครัวเรือนละ 3,000 บาท

        (12 เม.ย.64) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยรองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความดือดร้อนและความเสียหายของชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากท่วมขัง หลังเกิดฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 เมษายนที่ผ่าน ส่งผลทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในหลายชุมชนได้รับความเสียหาย
         ทั้งนี้ได้ลงพื้นที่ชุมชนบงกช เพื่อสำรวจความเสียหายและหาแนวทางแก้ไขและช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้าน จากนั้นได้ลงพื้นที่ชุมชนวัดบุญสัมพันธ์ ซอย 2 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นจุดที่น้ำท่วมขังซ้ำซากเป็นประจำ อีกทั้งบริเวณท้ายหมู่บ้านยังเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่งผลให้เวลาที่ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำจะท่วมขัง ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่าบ้านเรือนของประชาชนและสิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมทำความสะอาดและนำรถ 6 ล้อ มาขนของที่ได้รับความเสียหายนำไปทิ้งให้กับชาวบ้าน นอกจากนี้นายกเมืองพัทยา ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 16 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 3,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

          ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจในแต่ละพื้นที่และความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมจะดูแนวทางการช่วยเหลือในส่วนของเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ว่าจะสามารถดำเนินการช่วยเหลือในรูปแบบใดได้บ้าง พร้อมกันนี้จะให้มีการสำรวจเรื่องของโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว โดยเฉพาะภายในชุมชนวัดบุญสัมพันธ์ ซอย 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อวานนี้อย่างหนัก ทำให้บริเวณดังกล่าวประสบปัญหาน้ำท่วมขังถึง 1 เมตร อีกทั้งในช่วงที่ฝนตกหนักพื้นที่ดังกล่าวไฟฟ้าดับ ทำให้เครื่องสูบน้ำไม่ทำงาน พอฝนตกลงมาอย่างหนักไม่ถึง 10 นาที มวลน้ำก็ไหลบล่ามาจำนวนมาก จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของชาวบ้านหลายครัวเรือน
         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริเวณพื้นที่ท้ายหมู่บ้าน ทางเมืองพัทยาจะมีการดำเนินโครงการบ่อสูบน้ำ เนื่องจากสภาพพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่มต่ำและเป็นทางลาด ทำให้ฝนตกน้ำจะไหลลงมารวมกันเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ได้ผู้รับจ้างแล้ว หากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้การระบายน้ำในพื้นที่ชุมชนวัดบุญสัมพันธ์ ซอย 2 จะไม่เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งน้ำที่สูบจากบริเวณดังกล่าวจะระบายไปยังคลองกระทิงลายและอ่างเก็บน้ำชากนอก ส่วนแนวทางแก้ไขเบื้องต้นจะมีการติดตั้งเครื่องสำรองไฟเอาไว้บริเวณเครื่องสูบน้ำ หากเกิดไฟฟ้าดับเครื่องจะสามารถทำงานได้ จะทำให้ไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ต่อไป

Subscribe
Advertisement