ช้าง 5 เชือก ได้เพื่อนร่วมทางอีก 1 เชือกรวม 6 เชือก เดินทางออกจากพัทยามุ่งหน้ากลับบ้านเกิดแล้ว

         จากกรณีที่ครอบครัวควาญช้างจำนวนนับสิบชีวิต พากันขนข้าวของขึ้นรถ ยนต์ส่วนตัว พร้อมนำพาช้างจำนวน 5 เชือกเดินทางออกจากที่ทำงานเป็นฟาร์มช้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยอาศัยการเดินเท้าเพื่อหาหญ้าให้ช้าง จนเป็นข่าวโด่งดังนั้น
         ล่าสุดวันนี้ (9​ เม.ย.​64)​ ทางสมาคมสหพันธ์ช้างไทย​ พร้อมผู้ใจบุญ​ ได้นำรถบรรทุก จำนวน​ 6 คัน​ มาเคลื่อนย้ายช้าง​ จำนวน​ 6 เชือก ที่บริเวณแคมป์คนงานเก่า​ ต.หนองปลาไหล​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ โดยทางสมาคมสหพันธ์ช้างไทย​ จำนวน​ 4​ คัน​ และผู้ใจบุญอีก​ 2 คัน​ โดยมีช้างที่แคมป์คนงานเก่า​ 5​ เชือก​ และได้มีช้างจากปางช้างใกล้เคียงอีก​ 1​ เชือก​ รวม 6 เชือก ได้ขอเดินทางกลับไปที่​ อ.สะตึก​ จ.บุรีรัมย์​ด้วย โดยช้างเชือกสุดท้ายชื่อ​พลายรุ่งเรือง​ อายุ​ 41​ ปี​
          ด้านนายบัญชา​ หอมเนียม​ อายุ​ 26​ ปี​ ควาญช้าง กล่าวขอบคุณทางสมาคมสหพันธ์​ช้างไทย​ และผู้ใจบุญ ที่ช่วยเหลือพวกตนและช้างให้ได้กลับบ้าน​ รู้สึกดีใจมาก​ และขอไปตั้งหลักที่บ้านก่อน​ ส่วนจะมาทำมาหากินที่พัทยาอีกหรือไม่นั้นคงต้องรอดูสถานการณ์ก่อน​ ตอนนี้ขอกลับไปตั้งหลักและเลี้ยงช้างที่บ้านเกิดก่อน

Subscribe
Advertisement