พ่อค้ากุ้งโหดใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านดับ เหตุไม่พอใจถูกต่อว่าตักเตือนชอบขับรถเร็วในหมู่บ้าน

         เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 เม.ย.64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหมู่บ้านร่มฉัตร หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสาน พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา และเจ้าหน้าที่พยาบาลกู้ชีพลั่นทม รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

        โดยในที่เกิดเหตุพบร่างนายอิทธิชัย พ่วงศร อายุ 40 ปี อาชีพขับรถส่งพัสดุ นอนหงายอยู่บนถนนหน้าบ้านเลขที่ 268/14 โดยพบว่าถูกยิงบริเวณหน้าอกข้างขวา หมดสติ ปลุกไม่ตื่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันทำ cpr ให้ผู้บาดเจ็บมีชีพจรกลับมา พร้อมนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้ทีมแพทย์รักษาอย่างเร่งด่วนแต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายวิเชียร ตั้งสุวรรณกุล อายุ 68 ปี เป็นพ่อค้าขายกุ้งซึ่งอาศัยอยู่หลังบ้านในซอยใกล้กัน หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งหลบหนีไป
          จากการสอบสวน นางอภินันท์ พ่วงศร แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายอิทธิชัย (ลูกชาย)ได้ขับรถกลับมาจากที่ทำงานแล้วเจอกับนายวิเชียรที่ขับรถเข้ามาในหมู่บ้านด้วยกัน โดยนายวิเชียรชอบขับรถเร็วมากในหมู่บ้าน จึงมีปากเสียงกันก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้าบ้าน แต่ลูกชายตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปที่บ้านของนายวิเชียรที่อยู่ถัดไปอีกซอย พร้อมต่อว่าและตักเตือนเรื่องขับรถเร็วในหมู่บ้าน แล้วก็กลับมาบ้าน

         ส่วนนายวิเชียรก็ได้เดินตามกลับมาหานายอิทธิชัยที่บ้านโดยพกอาวุธปืนมาด้วย และได้ยืนคุยกับพ่อของนายอิทธิชัยอยู่หน้าบ้าน พอนายอิทธิชัยรู้จึงเดินออกมาหน้าบ้าน ทำให้นายวิเชียรเห็นจึงชักปืนออกมาขู่ก่อนยิงใส่นายอิทธิชัยก่อน 1 นัดตามคลิปวงจรปิด จากนั้นนายอิทธิชัยจะคว้ากระเป๋าสะพายเขวี้ยงเข้าใส่นายวิเชียร นายวิเชียรจึงยิงอีก 1 นัด แต่ไม่โดน ก่อนที่นายอิทธิชัยจะล้มลงหมดสติ

       ทางด้านนายวิษณุกร ตั้งสุวรรณกุล ลูกชายนายวิเชียร ได้เปิดเผยว่า ตนเองเข้ามาบ้านเห็นพ่อขับรถกลับเข้ามา ก่อนจะเดินออกไป โดยพกปืนไปด้วย โดยบอกว่าจะไปเคลียร์กับเพื่อนบ้าน ตนจึงเดินตามไป พร้อมกับห้ามปรามพ่อ แต่ก็ไปห้ามไม่ทัน มาเกิดเหตุเสียก่อน โดยพ่อพกปืนไปเพื่อนำไปป้องกันตัว ไม่คิดว่าจะมายิงแบบนี้
           ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายวิเชียร ตั้งสุวรรณกุล ผู้ก่อเหตุได้แล้วที่บ้าน หลังจากทางญาติได้โทรไปบอกให้กลับมามอบตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนและไปค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยผู้ก่อเหตุยังไม่ขอให้การใด ๆ ซึ่งอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขณะนี้

Subscribe
Advertisement