ทต.บางละมุง ร่วมกับ รพ.บางละมุง จัดกิจกรรม “จิตอาสา ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ”

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 เมษายน 64 ที่บริเวณชั้น 2 ห้องกาลัญญุตา เทศบาลตำบลบางละมุง จ.ชลบุรี ได้ร่วมกับโรงพยาบาลบางละมุง จัดกิจกรรม “จิตอาสา ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ” โดยมีนายสมคเนย์ เกษมสำราญ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เรือตรีหญิง ณภัทรจิรา มีลาภ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุขเทศบาลฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ หน่วยงานราชการ องค์กรภาครัฐ เอกชน จิตอาสา ภาคประชาชน เข้าร่วมบริจาคเลือดการกุศลในครั้งนี้ ทั้งนี้มี พญ.สุดารัตน์ ศิริประภานุรัตน์ พร้อมด้วยพยาบาล เจ้าหน้าที่จากรพ.บางละมุง อสม.ตำบลบางละมุง มาคอยบริการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาลงทะเบียนบริจาคเลือด
           สำหรับในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ (6 เมษายน ) และวันคล้ายวันพระราชสมภพ 66 พรรษาของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (2 เมษายน)
            ทางด้านเรือตรีหญิง ณภัทรจิรา มีลาภ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมตามโครงการ “จิตอาสา ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ” ที่ทางเทศบาลตำบลบางละมุง ร่วมกับโรงพยาบาลบางละมุงได้จัดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากว่าในขณะนี้ทางโรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทยยังขาดเลือดเป็นจำนวนมาก เนื่องยังติดปัญหาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้ประชาชน หรือผู้มีจิตอาสา ที่เคยมาบริจาคเลือดปกติ มาบริจาคเลือดกันน้อยลง ในวันนี้ทางเทศบาลฯ และ รพ.บางละมุง จึงได้จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่มาบริการให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งก็มีหลายส่วนมาร่วมกันทำความดี เพื่อช่วยเหลือมนุษย์ในยามฉุกเฉินในสภาวะที่ขาดเลือด และเป็นการเตรียมพร้อมในช่วงหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ในเดือนนี้อีกด้วย
          ทางด้าน พญ.สุดารัตน์ ศิริประภานุรัตน์ แนะนำว่า สำหรับผู้มาบริจาคโลหิต ก่อนมาบริจาคต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ต้องเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ รับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ก่อนจะเข้ารับการบริจาคเลือด ต้องผ่านการคัดกรองเพื่อป้องกันโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และต้องมีการตรวจ เช่น วัดความดัน วัดความเข้มของเลือด เป็นต้น ซึ่งวันนี้พบผู้มาลงทะเบียนบริจาคเลือดจำนวน 63 คน และผู้รับบริจาคเลือดที่ใช้ได้ จำนวน 52 คน

Subscribe
Advertisement