แถลงข่าวกลุ่มคนร้ายใช้เงิน 1 บาท หลอกซื้อรถยนต์ MG รวม 16 คัน โดยปลอมสลิปโอนเงิน

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.นิธิธร จิตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ ปรก.รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์ ปรก.รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก รรท.ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ หมื่นกล้าหาญ รอง ผบก.อก.ภ.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกันแถลงข่าวหลอกซื้อรถยนต์ MG รวมทั้งหมด 16 คัน
         สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาล แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ทางบริษัท เบส ออโตเซลล์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี สาขาเพชรเกษม ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายประกอบด้วย นายองอาจ ทรัพย์มั่น อายุ 24 ปี ซึ่งได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี จากพนักงานขายของบริษัท รวม 18 คัน โดยมี น.ส.ณัฐฐนันท์ อิทธิพร อายุ 43 ปี แฟนสาว เป็นผู้ส่งสลิปการโอนเงินค่าซื้อรถยนต์จำนวนดังกล่าวให้กับทางบริษัท เป็นจำนวนเงินประมาณ 16 ล้าน 2 แสนบาท
ซึ่งต่อมาทางบริษัทได้ทยอยส่งมอบรถยนต์ให้กับนายองอาจไปแล้ว จำนวน 16 คัน เหลืออีก 2 คัน

           แต่ต่อมาทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีของบริษัท พบว่ามียอดเงินโอนเข้ามาจริงเพียง จำนวน 1 บาท เท่านั้น ไม่ตรงตามสลิปที่ น.ส.ณัฐฐนันท์ส่งหลักฐานมาให้ทางบริษัทดู เชื่อว่าได้ถูกทั้งสองคนร่วมกันหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและติดตามรถยนต์ทั้งหมด

           เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของตำรวจนครบาล ระดมกำลังสืบสวนติดตามรถยนต์ทั้ง 16 คัน จากเครือข่ายของนายองอาจ และ น.ส.ณัฐฐนันท์ จนสามารถตรวจยึดรถยนต์ทั้งหมดได้ในเขตพื้นที่ กทม.จำนวน 5 คัน , ภ.จว.สระแก้ว จำนวน 1 คัน , ภ.จว.ปราจีนบุรี จำนวน 1 คัน ในเขตพื้นที่ ภ.จว.ชลบุรี สามารถตรวจยึดได้ที่เขต สภ.นาจอมเทียน จำนวน 2 คัน , สภ.บางละมุง จำนวน 3 คัน และ สภ.สัตหีบ จำนวน 4 คัน รวมได้รถยนต์คืนทั้งหมด จำนวน 16 คัน
          จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายองอาจ และ น.ส.ณัฐฐนันท์ มีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.100/2564 และ จ.101/2564 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอมนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นโดยทุจริต หรือฉ้อโกงทรัพย์” ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวนายองอาจ และ น.ส.ณัฐฐนันท์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนรถเอ็มจีขณะนี้เป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน เพราะเป็นรถครอบครัว คาดว่าเป้าหมายต่อไป อาจจะมีการขโมยรถเอ็มจีเพื่อขายประเทศเพื่อนบ้าน

Subscribe
Advertisement