ทำดี ต้องชื่นชม..น้องโอ เด็กชายวัย 10 ขวบ ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม ช่วยคุณตาขายว่าวหารายได้ช่วยครอบครัว

         เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย.64 ที่บริเวณชายหาดพัทยา ผู้สื่อข่าวได้พบกับเด็กชายวัยประมาณ 10 ขวบ ช่วยคุณตาขายว่าวสวยงามหลากสีสัน โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเลือกซื้อว่าวของน้องอย่างต่อเนื่อง
         สอบถามเด็กชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ น้องโอ อายุ 10 ขวบ เปิดเผยว่า โดยปกติจะมาช่วยคุณตาขายว่าวที่บริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่ ซอย 1 เดินเรื่อยไปตามชายหาด โดยจะมาช่วยคุณตาขายตอนเย็นหลังเลิกเรียน แต่ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว จึงได้มาช่วยคุณตาขายทุกวัน ตั้งแต่เวลาประมาณบ่ายสามโมงครึ่งจนถึงประมาณหนึ่งทุ่ม เนื่องจากช่วงนี้คนเริ่มนิยมเล่นว่าวสวยงามยามเย็นตามชายหาด เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมช่วยครอบครัวหารายได้ ซึ่งราคาว่าวก็มีหลายราคา โดยว่าวรูปผีเสื้อก็จะราคา 100 บาท ส่วนว่าวรูปปลาหมึกอยู่ที่ราคา 150 บาท
         ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศริมชายหาดพัทยามีผู้คนมาเที่ยวพักผ่อน และเล่นว่าวสวยงามกันอย่างคึกคัก ท่านใดที่สนใจอยากลองเล่นว่าวในยามเย็นตามชายหาด ก็สามารถไปอุดหนุนน้องโอกันได้ที่ชายหาดพัทยา และเร็วๆ นี้ก็จะใกล้ถึงเทศกาลว่าวพัทยา ที่จะจัดขึ้นที่ชายหาดพัทยา

          เดอะพัทยานิวส์ก็ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมชมความสวยงามของบรรดาว่าวสวยงามหลากชนิด ในงาน “PATTAYA KITE ON THE BEACH 2021” เทศกาลว่าวริมชายหาดเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายนนี้

Subscribe
Advertisement