เสร็จตามแผน! โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงตลาดร่มโพธิ์ถึงโค้งดงตาล แก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก พร้อมคืนผิวจราจรให้รถสามารถสัญไปมาได้ตามปกติ

          หลังจากที่เมือพัทยาได้มีการดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงตลาดร่มโพธิ์ถึงโค้งดงตาล เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงหน้าตลาดร่มโพธิ์ ซึ่งมีลักษณะทางกายภาพเป็นเนินและที่ราบต่ำที่รองรับน้ำจากบริเวณด้านหลังตลาดและใกล้เคียงจนทำให้เกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอาศัย ประกอบอาชีพ และผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก
          โดยได้มีการออกแบบปรับปรุงขยายท่อระบายน้ำให้กว้างขึ้น รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการระบายน้ำลงทะเลให้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งการปรับปรุงท่อระบายน้ำเดิมให้มีศักยภาพในการรองรับการระบายน้ำได้เพียงพอ ซึ่งจะแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 ตลาดร่มโพธิ์ถึงช่วงโค้งมัจฉานุ ตลอดแนวความยาว 500 เมตร ที่จะวางท่อระบายน้ำแบบ HDPE ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1,600 เมตร พร้อมบ่อพัก ก่อนจะจัดทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และช่วงที่ 2 จากบริเวณโค้งมัจฉานุถึงโค้งดงตาล ตลอดแนวความยาว 450 เมตร ด้วยการวางท่อระบายน้ำแบบ HDPE ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1,600 เมตร รวมกว่า 280 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการก่อสร้างรวม 180 วัน
         ล่าสุดวันนี้ (1 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนจอมเทียนสาย 2 ช่วงตลาดร่มโพธิ์ถึงโค้งดงตาล นั้นผู้รับจ้างได้มีการดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมได้คืนพื้นผิวการจราจรเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

           โดยหลังจากนี้จะมีการทาสีตีเส้นแบ่งช่องทางการจราจรต่อไป
ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างบริเวณแยกมัจฉานุถึงแยกจอมเทียนซอย 7 ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 กำหนดสิ้นสุดการก่อสร้างในวันที่ 4 เมษายน 2564 ทั้งนี้ผู้รับเหมาได้มีการดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนสัญญา ทำให้สามารถคืนผิวจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ก่อน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

Subscribe
Advertisement