ตำรวจชุดสืบสวนพัทยาตามรถ MG ป้ายแดงคืนบริษัทหลังมีคนปลอมแปลงเอกสารต่างๆ เดือนเดียวออกรถ 16 คัน

          วันนี้ (1​ เม.ย.64)​ พ.ต.อ.พิศิษฎ์​ พูลทรัพย์​ ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ สั่งการให้ พ.ต.ต.สุชาติ​ มานะการ​ สว.สส.​สภ.เมืองพัทยา​ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน​ เข้าตรวจค้นเป้าหมายเพื่อติดตามตรวจยึดรถยนต์ MG ป้ายแดง​ หลังมีบุคคลนำเอกสารปลอมไปยื่นเสนอซื้อรถยนต์​ โดยเดือนเดียวก่อเหตุไปถึง 16​ คัน​
         โดยในวันนึ้​ได้เข้าตรวจยึดรถยนต์ MG ป้ายแดง​ ได้จำนวน​ 3​ คัน​ ภายในบ้านเลขที่​ 14/2 ม.7​ ต.หนองปลาไหล​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังมีตัวแทนของบริษัทรถตรวจสอบจีพีเอสพบว่าสัญญาณอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว​ โดยเข้าตรวจค้นภายในรถพบเอกสารระบุชื่อนายองอาจ​ ทรัพย์มั่น​ ซึ่งเป็นคนทำเอกสารปลอมไปออกรถ​ และมีหมายจับของ​ สภ.เมืองพัทยาอีกด้วย​ และยังพบเอกสารของนางสาวณัฐฐนันญ์​ อิทธิพร​ ซึ่งเป็นคนทำสัญญาจะซื้อบ้านหลังดังกล่าว​
         นอกจากในบ้านหลังดังกล่าวที่สามารถยึดรถได้​ 3​ คัน​แล้ว​ ในพื้นที่​นาจอมเทียน​ และสัตหีบก็สามารถตรวจยึดรถได้อีก​ โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลว่ามีบุคคลใดอีกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายองอาจและนางสาวณัฐฐนันญ์​ เพื่อติดตามมาดำเนินคดี​

         ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามีคนภายในร่วมก่อเหตุ​ เพราะพฤติกรรมของนายองอาจกับนางสาวณัฐฐนันญ์นั้นจะโอนเงินค่าดาวน์รถเพียง​ 1​ บาท เข้าบัญชีบริษัทรถ​ จากนั้นก็ทำเอกสารต่างๆ ปลอมว่าได้โอนเงินครบจำนวนให้กับพนักงานขาย​ พนักงานขายก็จะนำรถที่นายองอาจจองไปส่งตามบ้านที่นายอาอาจบอก​ ซึ่งทางพนักงานก็ต้องตรวจสอบก่อนว่าเงินได้เข้าตรงตามจำนวนหรือไม่​ แต่ไม่มีการตรวจเช็คว่าเงินเข้าตรงหรือไม่​ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนขยายผลอยู่ในขณะนี้

Subscribe
Advertisement