ลุงผวา หาปลวกให้ปลากัด เจอระเบิด รีบแจ้งอีโอดีเก็บหวั่นบึ้ม!

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด ที่บริเวณป่ากระถินหลังบ้านเลขที่ 115/34 ริมถนนเลียบทางรถไฟ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด อีโอดี เข้าตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุเป็นป่ากระถิน หลังบ้านพัก พบระเบิด 1 ลูก ซุกอยู่โคนต้นไม้ อยู่ในสภาพเก่า สนิมเกาะ มีสก๊อตเทปสีดำพันไว้ เจ้าหน้าที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีนายสุ สุภายุทธ อายุ 51 ปี เป็นคนเจอวัตถุระเบิด เปิดเผยว่าตนเองได้เดินเข้ามาในป่ากระถิน เพื่อหาปลวกเพื่อนำไปเป็นอาหารปลากัดที่ตนเองเลี้ยงไว้ จังหวะที่กำลังสอดส่องสายตาหาอยู่นั้น ก็ต้องตกใจเมื่อหันไปเจอเข้ากับระเบิดวางซุกไว้ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดได้ตรวจสอบวัตถุระเบิด เป็นระเบิดแบบเอ็ม 26 พบว่ายังอยู่ในสภาพที่ยังสามารถใช้งานได้ ซึ่งอาจเป็นอันตรายอย่างมาก จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายไปทำลายในสถานที่ห่างไกลผู้คน ป้องกันความปลอดภัยหากเกิดระเบิดขึ้น ส่วนที่มานั้นคาดว่ามีบุคคลอาจเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มคนที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบ เอามาวางซุกไว้หลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Subscribe
Advertisement